Hoàng hôn ở làng đại học làm sinh viên thương nhớ...

22/06/2021 15:00 GMT+7

Vắng sinh viên, hoàng hôn ở làng đại học (TP.Thủ Đức, TP.HCM) mang vẻ bình yên lạ thường. Màu cam hồng đặc trưng mỗi khi mặt trời lặn đem lại cảm giác “nhớ nhung” như nhiều sinh viên chia sẻ.

Hoàng hôn “siêu xịn” ở Hồ Đá

Gần một tháng kể từ khi ký túc xá (KTX) được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, sinh viên ở quê nhà bắt đầu bày tỏ nỗi nhớ dành cho làng đại học (hay còn gọi là Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM).
Trước kia, nhiều nhóm sinh viên hóng mát và ngắm hoàng hôn quanh các con đường dẫn vào KTX khu B vào mỗi chiều.

Ánh vàng rọi xuống mặt hồ

Thanh Dung

Chọn góc khuất khá xa để tránh người, nhóm bạn câu cá thư giãn

Thanh Dung

Hồ Đá ở làng đại học trở thành điểm đến lý tưởng vì độ thơ mộng và thoáng mát. Những tảng đá to sát bờ hồ vừa là lối đi, vừa là nơi chụp hình “siêu xịn” của sinh viên. Vắng sinh viên, một số gia đình gần đó dẫn con nhỏ đến đó hóng mát.
Đúng 18 giờ, mặt trời bắt đầu lặn sau những tầng mây to. Màu cam đặc trưng của hoàng hôn soi xuống mặt hồ tạo ra khung cảnh đẹp mắt. Không xuất hiện tròn vành vạnh, mặt trời nửa ẩn nửa hiện vì mây mưa bao phủ.
Nhìn từ xa, mặt trời dường như lặn giữa những tòa nhà của KTX khu B. Mây nhiều khiến hoàng hôn không kịp “phô” mình trước ống kính. Dù chỉ xuất hiện 15 phút cũng khiến người xem trầm trồ vì vẻ đẹp nên thơ khi ngắm nhìn từ Hồ Đá.
Không có những ánh đèn lung linh từ các tòa nhà như nội ô thành phố nên thông thường, người xem dễ dàng chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của bầu trời mỗi chiều hoàng hôn.

Càng tối, bầu trời càng cho sắc hồng rõ nét

Thanh Dung

Bầu trời nhìn từ đoạn đường dẫn vào KTX khu B

Thanh Dung

“Hết dịch Covid-19, mình cùng ngắm hoàng hôn nhé!”

Một số người tìm đến để thư giãn với các hoạt động như câu cá, chơi nhạc… Do diện tích rộng nên mỗi người chọn một chỗ xa nhau để tránh tiếp xúc.
Ngồi bên những tảng đá to, ngắm hoàng hôn, họ có thể nghe tiếng cá đớp mồi câu và tận hưởng khung cảnh như đang ở quê nhà.
Ngoài màu cam thường thấy, vào khoảng 18 giờ, bầu trời ửng hồng đầy thơ mộng, “vắt mình” xen kẽ những đám mây xám xanh. Các gia đình bắt đầu dắt con về nhà, nói với theo tôi: “Về nhanh lên, trời tối nguy hiểm lắm!”.

Hồ đá mang vẻ tĩnh lặng khi về khuya

Thanh Dung

Quán nước duy nhất lên đèn

Thanh Dung

Vũ Thị Xuân Nhi (sinh viên năm 3, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) tâm sự: “Đứng trên đoạn Hồ Đá không sợ bị cây cối hay nhà cửa che mất tầm nhìn. Ở đây vừa thoáng mát, vừa đông vui nhưng bây giờ chỉ nằm ở nhà mà nhớ lại thôi”.
Trời tối khá nhanh, một quán nước lên đèn giữa dãy hàng quán đóng kín cửa. Không còn sinh viên, làng Đại học “buồn” hơn hẳn. “Chờ ngày hết dịch, tụi mình gặp nhau và ngắm hoàng hôn nhé!” là lời hẹn của Xuân Nhi với bạn bè. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.