Khi khoảng cách địa lý không là rào cản

Lê Thanh
Lê Thanh
09/02/2018 08:54 GMT+7

Dự án khởi nghiệp từ ứng dụng phần mềm công nghệ AntBuddy của Ngô Đức Lợi (ảnh - 34 tuổi), cùng nhóm cựu sinh viên Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông TP.HCM và Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã cung cấp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nhiều tiện ích.

“Xuất phát từ những khó khăn trong khâu phối hợp giữa hai nhóm, một tại Đà Nẵng và một ở TP.HCM để gia công phần mềm công nghệ cho khách hàng ở Mỹ và châu Âu. Thế là mình và một vài cộng sự ở Đà Nẵng bắt tay thực hiện ứng dụng AntBuddy”, anh Lợi nói về ý tưởng làm ra ứng dụng này.
Anh Lợi cho biết: “Từ một sản phẩm cho nhóm chát và gọi điện thoại nội bộ kết hợp với tổng đài, nhóm chúng tôi đã nghiên cứu nâng tầm ứng dụng để phù hợp cho việc thương mại hóa trên thị trường. Đó là cung cấp một phương tiện duy nhất, một cái nhìn tổng quan và lợi thế di động giúp thông tin được truyền tải tức thời. Sở dĩ chúng tôi nghiên cứu ứng dụng này vì nhận thấy xu thế chuyển đổi từ tổng đài IP (gọi qua mạng internet) tuy đã hiện đại nhưng các doanh nghiệp vẫn còn gặp những bất cập trong việc mở rộng dịch vụ, kinh doanh thương mại điện tử trên mạng xã hội”.
Còn thạc sĩ Đỗ Thế Huy, thành viên nhóm, nói: “Ứng dụng này nhằm cung cấp tổng đài điện thoại đám mây cho phép những người phát triển phần mềm trong một doanh nghiệp có thể tích hợp dịch vụ của mình một cách nhanh chóng. Không những thế, những nhà quản lý doanh nghiệp cho dù không có kiến thức về lập trình chỉ cần nhấp chuột là có thể kích hoạt dịch vụ ngay vì tất cả đã được tích hợp sẵn với hệ thống tổng đài từ quản lý mối quan hệ khách hàng, kết nối giữa người dùng với bộ phận IT, kho kiến thức…”.
Chưa dừng lại ở đó, anh Huy cho biết thêm: “Ứng dụng có một chức năng cực kỳ quan trọng đó là Call Center (tổng đài chăm sóc khách hàng). Đây không chỉ là trung tâm tiếp nhận và giải đáp các cuộc gọi của khách hàng, cung cấp thông tin cho khách mà còn là nguồn thu chính cho các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử, bán lẻ online để gọi xác nhận đơn hàng, chương trình khuyến mãi cũng như việc thanh toán, vận chuyển và bảo hành.
Ứng dụng này đã xuất sắc đoạt giải nhất cuộc thi Bánh xe khởi nghiệp - Start-up Wheel, do Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Hội LHTN TP.HCM) tổ chức trên phạm vi toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.