Kiếm tiền từ việc làm…ma

Tấn Đạt
Tấn Đạt
15/09/2020 10:20 GMT+7

Để kiếm thêm tiền trang trải chi phí học tập, cuộc sống , nhiều bạn trẻ đã chọn công việc làm… ma.

Công việc thú vị

Không gian u ám, lạnh lẽo, những tấm vải trắng treo lơ lửng... là những hình ảnh đầu tiên trong mắt chúng tôi khi bước vào quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Anh, chị lên gác rồi sẽ có bạn mang nước lên”, nữ phục vụ quán mở lời. Chúng tôi kéo tấm màn đen để đi lên thì một “con ma” mặc bộ đồ trắng lao tới hù, khiến mọi người xung quanh một phen hú vía.

Người “giả ma, giả quỷ” đó chính là Nguyễn Thanh Vinh, 21 tuổi, SV Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, TP.HCM. Gỡ bộ tóc giả, những giọt mồ hôi vẫn còn lấm tấm trên trán, Thanh Vinh nói: “Em làm công việc này được 3 tuần rồi, đa số làm buổi tối nên không ảnh hưởng nhiều đến việc học...”.

Các bạn trẻ uống nước tại quán

Ảnh: Tấn Đạt

Ngoài phục vụ đồ uống cho khách, Thanh Vinh còn “kiêm” luôn việc giả ma hù, chọc ghẹo khách… càng làm cho khách sợ là thành công. Thanh Vinh chia sẻ: “Khi hù ma, nhiều người sợ quá 'đu' vào người làm mình bất lực luôn. Khi hết sợ, khách gọi lại chụp hình vui vẻ với nhiều kiểu dáng độc lạ”.

“Mình thấy công việc này khá thú vị. Ở quán cũng có các bạn 'ma' khác hỗ trợ cho mình rất nhiều, luân phiên nhau làm nên mình có thời gian nghỉ ngơi”, Thanh Vinh nói.

Cũng là “con ma kỳ cựu” của quán, Lê Trung Nhân, HS Trường THPT Trần Văn Giàu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, đã tranh thủ những tháng hè đi kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Trung Nhân cho biết năm ngoái làm 3 tháng hè, năm nay vẫn thế và cảm thấy công việc này nhẹ nhàng, luôn có điều thú vị.  

“Lúc đầu em thấy e dè, nhưng khi vào làm thì 'khoái' vô cùng. Nhớ những ngày đầu đi làm, không biết gì hết vì ngại giao tiếp, bối rối, mắc cỡ… xong em nghỉ cả tuần. Sau đó, được anh chủ quán động viên, chỉ dẫn nên em cũng quen dần với công việc”, Nhân bộc bạch.

"Cảm thấy vui và lạ"

Kết thúc cuộc trò chuyện, chúng tôi tiếp tục bước lên gác. Màu đỏ, đen bao trùm cả không gian. Những tấm bùa, đầu lâu, hay xương tay, chân người treo lơ lửng... làm cho chúng tôi phải rợn tóc gáy.

Ngồi một góc thưởng thức đồ uống, nhưng gương mặt vẫn còn sợ vì vừa bị nhát ma, chị Hồ Kiên Thủy Tiên, 32 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM, cho biết cảm thấy rất vui và lạ. “Từ nhỏ đến lớn chưa thấy quán nào mà tếu như thế này”, chị Tiên vừa nói vừa cười.

Đi cùng với nhóm bạn của mình, Nguyễn Trung Kiên, 21 tuổi, trú ngụ tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM, cho biết vào tháng 7 (âm lịch) thì đi những quán cà phê này là phù hợp với “chủ đề” cô hồn. “Lúc đầu bị hù em cũng sợ, nhưng ngồi ở đây lâu thì cũng quen dần”, Kiên nói.

Kiên còn cho biết: “Đang ngồi uống nước, nhìn mấy anh giả ma đi qua đi lại mà buồn cười lắm. Công việc này chắc cực hơn mấy ở quán bình thường, nhưng mình thấy đây cũng là điểm nhấn để giữ chân khách quay lại vào lần sau”.

Thích thể loại kinh dị

Anh Nguyễn Khánh Hoàng, 26 tuổi, chủ quán cà phê, cho biết lý do tạo ra quán là vì rất thích thể loại kinh dị.

“Mình có khoảng thời gian làm diễn viên sân khẩu, nhưng chuyên trị những vai diễn giả ma, giả quỷ, rồi ghiền kinh dị hồi nào không hay. Mình mong muốn mở ra một quán trà sữa, cà phê mang phong cách kinh dị cộng với việc hù, dọa ma cho vui, mong là thu hút khách”, anh Hoàng nói.

Anh Nguyễn Khánh Hoàng (đội nón) cùng nhân viên

Ảnh: Tấn Đạt

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.