Lan tỏa tinh thần tặng khẩu trang vì cộng đồng trong mùa dịch virus corona

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
03/02/2020 16:44 GMT+7

Ngày 3.2, UBND xã Hòa Ninh (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) bố trí khu vực tặng khẩu trang miễn phí cho công dân đến trụ sở để phòng virus corona .

Ông Lê Đức Thương, Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh, chia sẻ hiện xã tạm thời trích nguồn quỹ dự phòng địa phương để mua 2.000 khẩu trang y tế, đặt ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã để người dân khi đến có thể lấy sử dụng, đề phòng virus corona.
Bên cạnh đó, xã cũng bố trí cán bộ hướng dẫn, khuyến cáo công dân nên mang khẩu trang khi giao dịch các thủ tục hành chính, hoặc đến khu vực đông người, để tự bảo vệ chính mình cũng như người khác.
“Mặc dù xã Hòa Ninh nằm vùng ven, cách xa trung tâm thành phố, nhưng trên địa bàn có tuyến đường giao thông huyết mạch, một số khu điểm du lịch đông du khách, xã cũng có khoảng 300 người làm việc tại các khu du lịch này, nên địa phương nâng cao ý thức người dân để phòng dịch”, ông Lê Đức Thương chia sẻ.
Cùng ngày, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP.Đà Nẵng cũng tổ chức, bố trí tặng khẩu trang cho công dân Việt Nam và nước ngoài khi đến làm thủ tục tại đơn vị.

Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP.Đà Nẵng tặng khẩu trang cho người đến làm thủ tục

Ảnh: Nguyễn Tú


Công an P.Thọ Quang tặng khẩu trang ở Chợ Mai

Ảnh: Nguyễn Tú

Tại Q.Sơn Trà, Công an P.Thọ Quang phối hợp Chùa Linh Ứng Bãi Bụt trên địa bàn, Ban chỉ huy Quân sự phường tặng khẩu trang miễn phí và tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch virus corona cho du khách tham quan chùa và nhân dân tại chợ Mai.
Đây là hai địa điểm tập trung rất đông du khách, nhất là du khách nước ngoài trên địa bàn phường.
Như Thanh Niên đã thông tin, thời gian qua, bên cạnh một số cửa hàng, cơ sở trục lợi từ dịch viêm phổi cấp virus corona để găm hàng, tăng giá thiết bị, vật tư y tế thì ở nhiều địa phương, nhiều tổ chức, cá nhân phát huy, lan tỏa tinh thần vì cộng đồng, tặng khẩu trang, nước sát khuẩn… cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.