Lotus liệu có thu hút người dùng trẻ?

0 Thanh Niên Online
Sự kiện mạng xã hội dành cho người Việt Lotus vừa ra mắt hôm qua 16.9, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng cả nước. Tuy nhiên, liệu mạng xã hội này có thu hút được người dùng trẻ?
Quang cảnh buổi ra mắt mạng xã hội Lotus /// CTV Quang cảnh buổi ra mắt mạng xã hội Lotus - CTV
Quang cảnh buổi ra mắt mạng xã hội Lotus
CTV

Nhiều bạn trẻ thử dùng mạng xã hội Lotus vào rạng sáng nay 17.9 cho biết Lotus có nhiều tính năng khác biệt so với các mạng xã hội trước đó, như có thể viết một câu chuyện bằng hình ảnh thông qua một số format ảnh chuyên nghiệp, không gian tương tác trên mạng rộng hơn... Tuy nhiên, cũng theo các bạn trẻ thì Lotus sẽ gặp khó khi phải cạnh tranh với các mạng xã hội vốn đã "ăn ngủ" với người dùng.

Nhiều tính năng mới

Huỳnh Mỹ Tiên, sinh viên năm 2 Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, thức đến 2 giờ sáng 17.9 để tạo tài khoản và xài thử Lotus vì “tò mò, muốn thử xem sao”.
Tiên kể: “Mình có tạo nick và post ảnh thử. Dùng thử chế độ 'loan tin' để mọi người xem nhưng đợi mãi không thấy ai like. Chắc do toàn người lạ (cười). Vào phần trang chủ giải trí thấy những bài viết của nhiều nick mà mình không quen biết. Không như Facebook, người lạ ở Lotus cũng có thể thấy nhau, trong khi ở Facebook phải là người nằm trong friend list (danh sách bạn bè) mới xem được bài viết hay ảnh của nhau”.
Mỹ Tiên cho biết Lotus có phần tin tức của các báo mạng, các “hội” tự động hiện lên dù mình không theo dõi. Nếu muốn theo dõi các vụ việc đang nóng hổi thì vào phần “trending”...
Tự nhận mình là người thích thử nghiệm cái mới, sau khi tạo tài khoản dùng thử Lotus, Vũ Cường, nhân viên ngân hàng Techcombank tại Q.Tân Phú, TP.HCM, nhận định: “Lotus có đầy đủ tính năng của một mạng xã hội, thậm chí có những cái ưu việt hơn Facebook như có thể viết một câu chuyện bằng hình ảnh thông qua một số format ảnh chuyên nghiệp, trở thành fan của ai đó hoặc có được lượng fan cho mình… Nhưng nó sẽ không phù hợp với những người không có nhu cầu tương tác rộng, những người không có thời gian để phải xem quá nhiều những thông tin, bài viết mà họ không quan tâm”.

Cạnh tranh lớn

Theo Vũ Cường, Lotus sẽ có “khách hàng riêng” của mình nhưng sẽ gặp phải sự cạnh tranh rất lớn từ các mạng Facebook, Instagram, Zalo… hiện đáp ứng phần lớn nhu cầu cho nhiều đối tượng.
Anh Nguyễn Văn Thắng, nhân viên của một viện nghiên cứu thuộc Trường ĐH Duy Tân, cho biết: “Có nhiều yếu tố khiến người dùng chưa sẵn sàng dùng Lotus. Đó là Lotus 'sinh sau đẻ muộn', thói quen của người dùng không thể thay đổi ngày một ngày hai...
Tương tự, anh Cao Trung Hiếu, sáng lập và điều hành Công ty phần mềm Dân Trí Soft, cho rằng cái gì đã quen rồi thì rất khó thay đổi. Anh Hiếu cho biết: “Khi người dùng đã có một mạng xã hội - một hệ sinh thái có đầy đủ tiện ích - thì không dễ để chuyển sang một mạng khác...”.
Nguyễn Văn Trí, sinh viên năm 2 ngành tâm lý học, Trường ĐH Văn Hiến cũng cho biết hiện mình chưa thử dùng Lotus để tìm kiếm thông tin, giải trí...

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chị Hoàng Thị Minh Hồng (phải) và PGS.TS. Nguyễn Đình Tuấn, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM /// Lê Nam

Người trẻ thay đổi để chống lại ô nhiễm không khí

'Người trẻ là nguồn lực chính chống ô nhiễm không khí. Đạp xe, trồng cây, giảm thiểu rác nhựa... đều là những cách thiết thực', anh hùng khí hậu Hoàng Thị Minh Hồng, Giám đốc điều hành CHANGE VN, nói tại tọa đàm 'Hiểu về ô nhiễm không khí' diễn ra chiều 14.10, thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.