Ngày đầu đi làm sau tết: Người trẻ thích lì xì, đeo khẩu trang chống virus corona

Phạm Hữu
Phạm Hữu
30/01/2020 17:21 GMT+7

Sau nhiều ngày nghỉ tết , sáng nay nhiều bạn trẻ đã trở lại công sở làm việc trong niềm vui được lì xì, kèm theo sự bỡ ngỡ vì phải đeo khẩu trang chống virus corona .

Sáng 30.1 (tức mùng 6 Tết Canh Tý) người lao động bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ kéo dài. Trong đó, nhiều bạn trẻ cho biết đến chỗ làm với niềm vui bất ngờ bởi ngày đầu tiên làm việc trong năm mới luôn vui tươi phải đeo khẩu trang chống virus corona

Háo hức vào công ty sớm để nhận lì xì

Tương tự, trên khắp mạng xã hội ai nấy cũng đều khoe hình ảnh buổi làm việc đầu tiên ở cơ quan, công ty của mình. Các bạn trẻ đăng hình ảnh bao lì xì kèm những dòng trạng thái “ngày làm việc đầu tiên của năm 2020” hoặc “lộc ngày đầu đi làm”…
Bạn Đỗ Thị Thanh Loan, làm việc tại một công ty phần mềm, đường D1, khu Công nghệ cao, (Q.9, TP.HCM) cho biết ngày đầu tiên đi làm cảm thấy rất háo hức vì không phải làm việc và chỉ ngồi nhận lì xì từ sếp.

Nhiều bạn trẻ chia sẻ hình ảnh được nhận lì xì lên mạng xã hội trong ngày đầu đi làm sau tết

Chụp màn hình

Như thông lệ mỗi năm, công ty của Loan đều tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho nhân viên trong ngày đầu đi làm, như tổ chức bốc thăm trúng thưởng. Số tiền lì xì khi bốc thăm không cao chỉ từ vào chục ngàn đến 100 USD. Ngoài ra, công ty của Loan còn tổ chức khích lệ nhân viên đi làm ngày đầu “check in” đúng giờ sẽ được quay số trúng vàng và bao lì xì.
“Các sếp mặc đồ thần tài đến lì xì cho từng người. Cả công ty vui lắm. Do công ty tôi làm về phần mềm nên việc lì xì còn hưởng ứng theo xu hướng 4.0 nữa. Tức là chơi lô tô trên một ứng dụng của công ty sau đó tôi lắc được điểm thì đổi ra tiền. Có người lắc được 5 triệu, người 1 triệu hoặc có người không được đồng nào. Riêng tôi thì không được đồng nào cả”, Loan chia sẻ trong niềm vui ngày đầu đi làm trong năm mới.

Ngoài việc chia sẻ bao lì xì, bạn trẻ còn viết thêm dòng trạng thái với nhiều cảm xúc chúc mừng

Chụp màn hình

Theo Loan, sau kỳ nghỉ dài nhắc tới đi làm thì cảm giác lại uể oải. Tuy nhiên, khi đến công ty, không khí vui vẻ, lâu ngày gặp đồng nghiệp có cảm giác như 2 năm chưa gặp nên chúc mừng nhau càng thêm vui vẻ.

Đeo khẩu trang và nhận lì xì

Khác với không khí nhận lì xì ở nhiều công ty, tại nơi làm việc của Nguyễn Ái Sa, nhân viên một ngân hàng tại Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) có chút khác biệt so với mọi năm. Bởi ngày đầu làm việc ngoài đồng phục ra, ai nấy cũng đều đeo khẩu trang để phòng tránh virus corona.
“Chỉ cần chúng tôi chụp hình lên là 'auto đẹp' bởi vì không thấy mặt đâu hết trơn. Có bạn bình thường phải trang điểm vì tiếp khách hàng nhưng hôm nay không cần trang điểm luôn. Tôi thấy năm nay có khác biệt thú vị. Thường ngày trang điểm tươi tắn nhưng nay ai cũng như ai, chỉ lòi 2 con mắt ra thôi. Ngoài ra, khách hàng cũng đeo khẩu trang nên cũng thấy không có gì lạ hết”, Ái Sa vui vẻ chia sẻ.
Ái Sa cũng nói thêm: “Cảm giác của ngày đầu đi làm hơi nôn nao một chút không biết khi gặp lại mọi người thế nào. Sau khi lên văn phòng thấy mọi người vui vẻ, khá đầy đủ nên tôi cũng vui theo. Sau khi nhận lì xì xong, ai mà ít tiền thì cả nhóm mặc định năm nay sẽ đen bạc và đỏ tình”.
Trong ngày đầu đi làm, việc lì xì cho nhau đối với Sa là vui nhất. Mọi người trong văn phòng chúc mừng năm mới cho nhau, sau đó sẽ lì xì lần lượt. Cuối cùng là màn chờ đợi khi sếp lì xì cho cả văn phòng.
Còn bạn Trần Thảo Vi, nhân viên một công ty bảo hiểm tại đường Phạm Ngọc Thạch (Q.1, TP.HCM), chia sẻ cảm giác khác lạ khi ai nấy cũng đều đeo khẩu trang khi đến công ty. Ai ai cũng đều đeo khẩu trang để phòng virus corona.
Ngày đầu tiên trở lại làm việc của Vi cũng giống như Sa, mọi người đeo khẩu trang, “check in” năm mới, chụp hình, đi cà phê và ăn uống. Còn làm việc thì được công ty “thả cửa” do ngày đầu tiên mới đi làm trở lại.
Vi cho biết: “Mấy ngày này đang yên đang lành tự nhiên hết tết. Sáng sớm đi làm là chưa vui đâu nhưng lên công ty rồi có không khí là cười không khép mồm luôn. Nói chứ tôi vui lắm, vào công ty là nhận được lì xì. Tôi chúc mỏi miệng luôn, xong chơi trò bốc thăm trúng thưởng nữa. Còn mọi người đeo khẩu trang một chút rồi cũng tháo ra. Cũng ít ai quan tâm đến virus corona hơn là chụp hình với bao lì xì cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.