Người lính biên phòng ở Hà Tĩnh 2 lần hoãn cưới để làm nhiệm vụ chống dịch

Phạm Đức
Phạm Đức
13/08/2020 16:28 GMT+7

Hoãn cưới vợ 2 lần để cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng dịch Covid-19 nơi biên giới, là quyết tâm của thượng úy Nguyễn Tiến Đua (27 tuổi), công tác tại Đồn Biên phòng Phú Gia - Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh.

Tạm gác lại ngày trọng đại
Sau nhiều lần liên lạc qua điện thoại tôi mới liên lạc được với thượng úy Đua, bởi người lính trẻ này đang cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ chốt chặn phòng chống dịch Covid-19 nơi vùng biên giới Việt - Lào, thuộc địa phận thôn Phú Lâm (xã Phú Gia, H.Hương Khê, Hà Tĩnh), cách Đồn Biên phòng Phú Gia (thuộc Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) chừng 5 km đường rừng.
Thượng úy Đua kể, anh và người vợ sắp cưới là chị Nguyễn Bích Hồng Hoa (25 tuổi, trú tại xã Sơn Phú, H.Hương Sơn, Hà Tĩnh) yêu nhau từ trước khi anh thi đậu vào Học viện Biên phòng. Năm 2017, khi anh vừa ra trường thì được phân công đến nhận nhiệm vụ tại Đồn Biên phòng Phú Gia. Suốt 7 năm trời yêu nhau đủ để đôi uyên ương tìm hiểu kỹ về nhau nên hai người quyết định tiến tới hôn nhân.

Thượng úy Đua và vợ sắp cưới đã yêu nhau suốt 7 năm qua

Ảnh NVCC

“Chúng em chốt ngày 12.4 vừa rồi để tổ chức lễ thành hôn và hai bên gia đình đã chuẩn bị xong xuôi mọi việc. Nhưng đúng thời điểm này thì dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, nên chúng em quyết định hoãn cưới, một phần để thực hiện việc giãn cách, một phần để chu toàn cho công việc đơn vị giao”, thượng úy Đua tâm sự.
Thượng úy Đua cho biết dù anh và vợ có hơi buồn nhưng nghĩ rằng chuyện trăm năm nếu không có sự tham dự đông đủ của người thân và bạn bè thì “còn gì là vui”. Trong khi đó, ngay từ khi dịch Covid-19 bắt đầu căng thẳng, thượng úy Đua đã xung phong lên tuyến đầu biên giới để cùng với một số đồng đội trong đơn vị lập chốt, ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép. Gia đình hai bên cũng hiểu được công việc thượng úy Đua đang làm nên cũng thêm lời động viên để anh yên tâm công tác.

Gian nan chuyện cưới xin trong dịch Covid-19

Hết dịch ta sẽ về chung một nhà
Dịch tạm lắng xuống, dãn cách xã hội cũng được gỡ bỏ, nhưng thượng úy Đua cùng đồng đội vẫn ở vị trí cũ, không một phút lơ là trong công tác phòng chống dịch.
Khi cuộc sống của người bắt đầu quay trở lại như cũ, thượng úy Đua mới bàn với vợ sắp cưới chọn ngày để tổ chức đám cưới sau thời gian dài gián đoạn vì dịch. Nhưng rồi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, và thêm một lần nữa, ngày trọng đại của anh lại phải tạm hoãn.
“15.8 này là ngày cưới của chúng em, thiệp hồng cũng đã in cả rồi. Tại Hà Tĩnh dù chưa có người dân nào bị nhiễm dịch nhưng em vẫn quyết định hoãn lại để thể hiện trách nhiệm gương mẫu đi đầu của người lính bộ đội Cụ Hồ. Vợ em còn động viên bảo “anh cứ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ, hết dịch ta sẽ về chung một nhà”. Vợ nói thế nên em không còn phải lăn tăn gì nữa”, thượng úy Đua nói.

Thiệp cưới của thượng úy Đua đã được in sẵn

Ảnh NVCC

Còn đối với chị Hoa, khi thấy chồng sắp cưới của mình quyết tâm với lý do như vậy thì chị cũng thuận lòng. Chị Hoa nói rằng: “Là thân con gái nên việc hoãn cưới đến 2 lần mà không có chút chạnh lòng thì không đúng. Nhưng ngay từ đầu, em xác định đã là vợ của người lính thì phải là hậu phương vững chắc để chồng yên tâm công tác. Chúng em đã yêu nhau lâu rồi, chờ thêm một thời gian nữa cũng chẳng sao. Chuyện cưới xin chỉ là thủ tục nên em không nặng nề”.
Trung tá Phan Trọng Nam, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phú Gia cho hay, đơn vị rất biểu dương tinh thần gác việc riêng để quyết tâm thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch của thượng úy Đua. “Mặc dù có thời gian công tác chưa lâu nhưng tôi đánh giá thượng úy Đua là một người hăng hái, tâm huyết và luôn xung phong trong các nhiệm vụ của đơn vị. Việc hoãn cưới  là biểu hiện cho ý chí và con người của đồng chí ấy”, trung tá Nam nói.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 13.8: Thêm 3 ca mắc mới tại Quảng Nam, Bạc Liêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.