Người trẻ ngưỡng mộ ý chí quật cường của đội tuyển nữ và U.22 Việt Nam

Thúy Hằng
Thúy Hằng
09/12/2019 14:53 GMT+7

Thương là chưa đủ. Ngưỡng mộ và bị chinh phục bởi ý chí quật cường của những cầu thủ đội tuyển nữ và U.22 Việt Nam tại SEA Games 30 là cảm xúc của nhiều người trẻ.

Sau khi đội tuyển U.22 Việt Nam loại U.22 Thái Lan để giành vé vào chung kết SEA Games 30, người hâm mộ lại có một đêm 8.12 tuyệt vời. Những mỹ từ dường như cũng khó để diễn tả lại cảm xúc mà người hâm mộ dành cho những cô gái vàng đội tuyển nữ Việt Nam khi họ lần thứ 6 vô địch sân chơi Đông Nam Á. Không chỉ bảo vệ thành công ngôi hậu, những cô gái còn là minh chứng cụ thể của ý chí - bản lĩnh Việt Nam.
“Tôi đang nghĩ gì ư? Vẫn còn lâng lâng những niềm vui của trận chung kết đội tuyển nữ Việt Nam tối qua đem lại. Mình là đàn ông cũng phải cúi đầu khâm phục ý chí của các chị em. Họ quyết tâm chơi đến cùng, bền bỉ đến cùng, mồ hôi rơi, máu đã chảy, nhiều người bị chuột rút, để rồi nghẹn ngào với tấm huy chương vàng trước đối thủ Thái Lan”, anh Nguyễn Văn Ngọc, vận động viên võ cổ truyền của CLB Giao Long Võ Đạo, Q.2, TP.HCM chia sẻ với chúng tôi.

Anh Nguyễn Văn Ngọc, người đam mê thể thao

Thúy Hằng

“Nể phục các cô gái Việt Nam, chơi tới hơi sức cuối cùng. Hai hiệp phụ đã bòn rút tất cả sức lực của các chị em, để rồi tiếng còi trọng tài vừa vang lên, nhiều cô gái đã bị chuột rút, căng cơ không thể đứng vững để ăn mừng huy chương vàng với các đồng đội và phải nhờ bác sĩ cõng vào sân. Tôi là đàn ông nhưng cũng cảm thấy sống mũi mình cay sè”, anh Võ Đức Minh, 25 tuổi, vận động viên đá cầu ở TP.HCM, bộc bạch.
Nhưng không chỉ là những cái cúi đầu, người hâm mộ Việt Nam vẫn mong những sự đãi ngộ xứng đáng với những gì các cô gái, chàng trai đã thể hiện ở SEA Games. Nói như anh Nguyễn Văn Ngọc, “giá như mỗi cầu thủ nữ vô địch SEA Games sau khi giải nghệ sẽ có công ăn việc làm, thu nhập ổn định để các chị em yên tâm tập luyện, mang về nhiều hơn nữa thành tích cho nước nhà”.

Những cô gái Việt Nam quá kiên cường trong trận đấu giành huy chương vàng

Độc Lập

Những bài học với người trẻ từ bóng đá

“Đêm qua, chúng tôi thấy ý chí bất khuất trong mỗi cầu thủ, họ ra sân và không chùn bước trước bất kỳ đối thủ nào”, anh Võ Đức Minh, người chưa bỏ lỡ trận bóng nào tại SEA Games 30 nói.
Chàng trai đam mê thể thao cho hay, mới đây anh có xem trên mạng một hình ảnh “chế” vui về những tài năng bóng đá Việt Nam qua mỗi thời kỳ. Cựu danh thủ Hồng Sơn nói “thời của anh, anh sợ mỗi Thái Lan”; “cậu bé vàng” Văn Quyến tiếp lời “thời anh, anh sợ mỗi Singapore”; Công Vinh đáp “anh sợ cả Thái Lan, Singapore, Malaysia và Indonesia”. Trong khi đó, Hà Đức Chinh, người vừa ghi 3 bàn thắng trong trận gặp U.22 Campuchia mới đây nói “Còn bây giờ ai cũng sợ tụi em”. Là ảnh vui, nhưng theo anh Minh, nó đang phản ánh những bước tiến đáng ghi nhận của bóng đá Việt Nam.

Anh Minh chia sẻ với Thanh Niên, anh ngả mũ khâm phục những cô gái vàng của thể thao Việt Nam

Thúy Hằng

Với anh Minh, xem bóng đá không chỉ là để giải trí. Từ những trận cầu, chiến thuật của đội tuyển bóng đá nữ hay U.22 Việt Nam, tinh thần của mỗi cầu thủ và cách huấn luyện viên trưởng truyền lửa cho mỗi thành viên đều cho anh những bài học.
“So sánh nào cũng là khập khiễng, nhưng ở HLV Park Hang-seo của U.22 Việt Nam và Alex Ferguson (cựu HLV trưởng M.U) có những điểm rất chung, đó là họ sống theo cảm xúc. Có thể họ vui bất tận với chiến thắng của các học trò, nổi giận khi cầu thủ đội bạn chơi xấu, bật khóc khi đội nhà không thể có chiến thắng như mong muốn. Không che giấu cảm xúc, là một cách họ gần gũi, tự nhiên để truyền tải nhiều nhất những giá trị cho học trò của mình”, anh Minh suy ngẫm.

Chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam trở thành chất liệu trong bài giảng của giảng viên

Độc Lập

Cảm hứng và niềm tin

“Mỗi hình ảnh, câu chuyện của mỗi vận động viên đang thi đấu ở SEA Games 30, những cú ngã trên sân, giọt mồ hôi và cả nước mắt hạnh phúc với tấm huy chương vàng cho Tổ quốc sẽ là những bài học cho sinh viên, chất liệu bài giảng của giảng viên ở giảng đường”, ông Đặng Hoài An, Giám đốc Trung tâm đào tạo VĐV trẻ quốc gia, đồng thời là giảng viên Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh chia sẻ với phóng viên Thanh Niên. Một trong những bài giảng ấn tượng nhất mà ông Đặng Hoài An nói tới đó là từ chiến thắng vẻ vang, tuyệt đẹp của những cô gái vàng đội tuyển nữ Việt Nam tối 8.12. Trận mà họ đã thi đấu với hơn 200% sức lực của mình.
“Không chỉ là sinh viên ngành thể thao, tôi tin chắc rằng với bất cứ người trẻ nào, họ đều đang được truyền cảm hứng và niềm tin từ đội tuyển nữ và U.22 Việt Nam”, ông An khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.