Nhiều người được Giải thưởng Sao Đỏ trở thành tỉ phú của thế giới

Vũ Thơ
Vũ Thơ
22/10/2019 17:16 GMT+7

Tại lễ phát động chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019, ban tổ chức cho biết nhiều người được Giải thưởng Sao Đỏ đã trở thành tỉ phú của thế giới .

Ngày 22.10, T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt NamCâu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ tổ chức lễ phát động chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 và Kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Đỏ.
Anh Lê Phụng Thắng, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết năm 2019, Giải thưởng Sao Đỏ đánh dấu chặng đường 20 năm triển khai thành công và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và toàn xã hội.
Theo anh Thắng, từ năm 1999, Sao Đỏ là giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam tôn vinh doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong quản lý điều hành hoạt động sản xuất – kinh doanh, là những gương sáng điển hình góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp trong tuổi trẻ Việt Nam. Đến nay đã có gần 300 Doanh nhân trẻ tiêu biểu được bình chọn và tôn vinh, trong đó 97 doanh nhân trẻ được trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ.

Doanh nhân từng đạt Giải thưởng Sao Đỏ chia sẻ về ý nghĩa của giải thưởng tại lễ phát động

Ảnh Đăng Hải

“Sau khi nhận giải thưởng, các doanh nhân Sao Đỏ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển nền kinh tế của đất nước. Nhiều người trong số đó đã phát triển thành những doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia. Đặc biệt có những anh chị được được tạp chí Forbes vinh danh là tỉ phú thế giới như doanh nhân Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô Trường Hải, doanh nhân Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát...”, anh Thắng cho hay.
Cũng theo anh Thắng, các doanh nhân trẻ Sao Đỏ đang tham gia sinh hoạt tại Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ - nơi tập hợp tiếng nói của những doanh nhân hàng đầu đất nước để đề xuất, kiến nghị chính sách, góp phần tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả; đồng thời cũng là nơi để các doanh nhân Sao Đỏ chia sẻ nhiệt huyết, kinh nghiệm cho những thế hệ doanh nhân trẻ kế cận.
Năm 2019, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đồng hành cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 và kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Đỏ (1999 - 2019). "Các doanh nhân Sao Đỏ sẽ tham gia vào công tác bình chọn, thẩm định thực tế hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao chất lượng bình chọn, đưa giải thưởng lên một tầm cao mới”, anh Thắng nói.
Tại đây, các thế hệ doanh nhân được giải thưởng Sao Đỏ cũng chia sẻ những kinh nghiệm và ý nghĩa của giải thưởng với doanh nghiệp. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá giải thưởng đã khích lệ tinh thần khởi nghiệp, khát vọng cống hiến của các doanh nhân, giúp họ trưởng thành trong nhận thức, tư duy và định hướng hành động để doanh nghiệp phát triển và đóng góp cho đất nước.
Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 triển khai từ tháng 10 - 12.2019. Đối tượng tham gia là các doanh nhân trẻ tuổi không quá 45, đang quản lý, điều hành các doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh theo pháp luật Việt Nam.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ trước ngày 10.11.2019. Giải thưởng năm nay xét trao tặng danh hiệu TOP 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu trong đó 10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất sẽ được trao tặng giải thưởng Sao Đỏ năm 2019.
Quy trình bình chọn được tiến hành theo ba vòng: sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp ứng viên tham gia và chung tuyển. Đặc biệt, năm nay trong công tác bình chọn, Hội đồng bình chọn sẽ tiến hành chấm điểm cho ứng viên theo từng tiêu chí, đồng thời xác định trọng số cho từng tiêu chí, qua đó, việc xếp hạng ứng viên sẽ được thực hiện một cách khoa học, công khai và minh bạch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.