Những phần cơm miễn phí cho người dân bị cách ly vì dịch Covid-19

Thúy Hằng
Thúy Hằng
05/12/2020 08:09 GMT+7

Tại P.3, Q.6, những ngày qua luôn có những suất ăn miễn phí cho những người dân đang bị cách ly vì dịch Covid-19 và những bạn đoàn viên, dân quân tự vệ… tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt trực.

Anh Quang và các bạn trong đội của mình cũng cùng các anh chị trong hội chữ thập đỏ của quận mang cơm, thực phẩm tới các hộ gia đình trong khu vực cách ly. “Chúng em đều mang găng tay y tế, khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn nên không có gì lo lắng”, anh Quang cho biết.
Chị Lê Thị Bửu Trang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Q.6, cho hay hội vận động các nhà hảo tâm, các ban ngành, đoàn thể để tập trung lo 1 ngày 3 suất ăn sáng, trưa, chiều cho 52 hộ với 195 người dân đang cách ly ở P.3. Đồng thời, không chỉ các hộ dân ở P.3 được nhận cơm hỗ trợ mà các hộ dân đang trong diện phải cách ly ở P.7, P.9 và lực lượng đoàn viên, thanh niên, dân quân tự vệ… đang hỗ trợ ở các khu vực này đều được cung cấp khẩu trang, nước rửa tay, lương thực…
“Chức năng của hội chữ thập đỏ không chỉ là chăm sóc sức khỏe nhân đạo cho người dân mà còn góp phần tuyên truyền phòng chống dịch cho bà con. Chúng tôi rất chia sẻ, đồng cảm với bà con đang phải cách ly, lúc này không được ra ngoài, nhưng chúng tôi luôn động viên mọi người cùng hợp tác với lực lượng chức năng để phòng chống dịch bệnh cho cộng đồng”, chị Trang cho biết.
Ký túc xá Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, số 135B Trần Hưng Đạo, Q.1 trong sáng 4.12 đã mở cửa do các ca F1 đều được xét nghiệm ra kết quả âm tính. Song tại đây còn các ca F2, do đó có 4 phòng với 20 sinh viên vẫn đang bị cách ly tại ký túc xá.
Ông Trần Văn Huy, Trưởng bộ phận quản lý ký túc xá 135B Trần Hưng Đạo cho biết Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM hỗ trợ các sinh viên đang phải cách ly 3 bữa ăn/ngày, tổng tiền ăn là 80.000 đồng/ngày/sinh viên.
Sáng 4.12, khi chúng tôi có mặt, lực lượng công an, dân quân tự vệ vẫn túc trực ngay lối vào ký túc xá, nhắc nhở các trường hợp không mang khẩu trang. Các bạn trẻ là lực lượng dân quân tự vệ cũng hỗ trợ mang đồ dùng, thực phẩm vào ký túc xá cho các bạn đang cách ly.
“Chúng em nghe tin ký túc xá không phải đóng cửa nữa thì mừng lắm, cũng mong các ca F2 ở đây đều cho kết quả âm tính. Mấy ngày nay thấy các bạn áo xanh dân quân tự vệ chốt trực ở đây cũng rất yên tâm”, Phương An, sinh viên tại ký túc xá, chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.