'Niềm vui của em là được về thăm ba mẹ và ăn tết ở quê'

Lê Thanh
Lê Thanh
15/01/2020 14:45 GMT+7

'Vào Sài Gòn học đã 2 năm nhưng nay em mới được về quê thăm gia đình. Vậy là chiều mai em sẽ được gặp ba mẹ rồi, không biết làng quê bây giờ có gì thay đổi hơn không, em cảm thấy nôn nao quá'.

Nguyễn Trọng Thiên (quê ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An), sinh viên năm 2 của Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, chia sẻ như thế trước khi bước lên chuyến xe miễn phí tại buổi lễ tiễn sinh viên trong chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy”, Xuân Canh Tý năm 2020 để về quê đón tết vào sáng 15.1, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Đại diện ban tổ chức tặng quà tết cho sinh viên trước khi lên xe về quê

Lê Thanh

Rồi Trọng Thiên tâm tình: “Nhà có 3 anh em trai, em là út. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên 2 anh trai đã nghỉ học sớm để đi làm công nhân kiếm sống. Còn bố mẹ ở quê cũng chỉ có mấy sào ruộng canh tác để sinh sống qua ngày. Vào đại học em phải tranh thủ thời gian làm thêm để kiếm tiền trang trải cho việc học. Chính vì khó khăn nên 2 năm rồi em không có tiền để mua vé xe về quê ăn tết với ba mẹ. Nếu không nhận được tấm vé tặng từ chương trình thì chắc tết này em cũng không được về quê sum họp với gia đình, bởi vì vé xe từ Sài Gòn về đến quê em trong dịp tết thấp cũng tầm 1,5 triệu đồng/vé. Cho nên, khi cầm được chiếc vé xe miễn phí em mừng đến muốn khóc. Vậy là năm nay em được về thăm ba mẹ và ăn tết ở quê rồi, đó là niềm vui lớn nhất đối với bản thân em trong dịp tết này”.

Lên xe về quê

Lê Thanh

Thay mặt cho những sinh viên khó khăn được nhận vé xe miễn phí về quê trong dịp tết này, Phan Thị Huyền Trang (quê Hà Tĩnh), sinh viên năm nhất của Trường ĐH Y Dược TP.HCM, trải lòng: “Em rất xúc động và biết ơn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tài trợ cho chúng em những tấm vé xe nghĩa tình để được về quê đón tết cùng gia đình”.

Tình nguyện viên hướng dẫn những sinh viên quê ở Quảng Ngãi lên xe

Lê Thanh

 

Lỉnh kỉnh đồ đạc mang lên xe về quê

Lê Thanh

Trước khi 2.500 sinh viên bước lên xe về quê đón tết, chị Phan Thị Thanh Phương, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh TP.HCM, chia sẻ: “Chỉ còn ít phút nữa thôi, chuyến xe của chúng ta sẽ khởi hành mang theo niềm vui, sự háo hức của các bạn sinh viên khi được trở về nhà sau một thời gian dài học tập và lao động. Chúng tôi mong muốn chuyến xe mùa xuân sẽ là những chuyến xe chở đầy những câu chuyện vui về quá trình học tập, lao động, những câu chuyện về sự rèn luyện, lớn lên cùng thành phố nghĩa tình của các bạn sinh viên được chia sẻ với ba mẹ, người thân tại quê nhà. Niềm vui lan tỏa sẽ là động lực để chính các bạn sinh viên tiếp tục nỗ lực và cố gắng hơn trong một năm mới".

Chuyển hành lý lên xe

Lê Thanh

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy”, xuân Canh Tý năm 2020 dành tặng 2.500 vé xe cho sinh viên khó khăn ở khu vực miền Trung về quê đón tết sum họp với gia đình do Thành đoàn, Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp với Báo Thanh Niên và một số đơn vị tổ chức diễn ra vào ngày 15.1 (nhằm ngày 21 tháng chạp) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM để lại nhiều cảm xúc khó tả.

Sinh viên ngồi chờ đến lượt lên xe về quê đón Tết

Lê Thanh

Theo anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM, chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” được khởi xướng bởi Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM từ năm 2002, tính đến nay đã có 52.100 sinh viên khó khăn được về quê đón tết từ chương trình này. Để có được con số này, bên cạnh sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thì sự tham gia của các doanh nghiệp trong việc xã hội hóa hoạt động chính là nguồn lực quan trọng để chương trình được duy trì hằng năm. “Chương trình như một thông điệp lan tỏa muôn điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đó còn là sự chia sẻ, yêu thương của mọi người để giúp cho những sinh viên khó khăn ở xa cảm thấy có một mùa xuân ấm áp, một cái tết được sum vầy, hạnh phúc bên gia đình...”, anh Xuân Dũng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.