Nợ ngân hàng hơn 2 năm nhưng không hay biết

05/06/2018 12:17 GMT+7

Một chàng trai nợ ngân hàng trong hơn 2 năm nhưng không hề hay biết, cả gia đình anh đang lo lắng và cầu cứu.

Cuối tháng 5.2018, anh Chatchawan, 23 tuổi ở tỉnh Sukhothai, Thái Lan, bất ngờ nhận được thông báo từ một ngân hàng thương mại. Thông báo rằng anh nợ ngân hàng 500.000 baht (370 triệu đồng) và khoản nợ này quá hạn, phải thanh toán.

Cầm thông báo trên tay mà anh Chatchawan ngơ ngác, không hiểu mình đã vay ngân hàng từ bao giờ, đồng thời cũng lo lắng khi ngân hàng dọa kiện ra tòa và anh có thể phải ngồi tù nếu không trả nợ. Kể từ khi đi làm đến nay, chàng trai này chưa bao giờ nghĩ đến việc nắm trong tay số tiền lớn như vậy.


Chatchawan đến ngân hàng để hỏi, nhân viên ở đó khẳng định anh đã vay tiền bằng tín chấp với đầy đủ các chứng từ có chữ ký của anh. Khi ngân hàng đưa ra các chứng từ, Chatchawan cảm thấy sốc và càng sốc hơn khi biết rằng người bảo lãnh tín chấp cho anh là quản lý ngân hàng ở chi nhánh Sukhothai. Điều đó có nghĩa, chứng từ không phải là giả.

Với đầy đủ chứng cứ và chữ ký của mình, Chatchawan như chết đứng và không biết giải thích ra sao với nhân viên ngân hàng. Anh đã cầu cứu giới truyền thông, nói rằng oan ức và bị lừa. Chatchawan cho biết hơn 2 năm trước anh từng làm việc cho một công ty về vật liệu xây dựng và trong thời gian đó anh có ký một số giấy tờ mà chủ công ty này đưa cho.

“Lúc đó tôi làm nhân viên cho một công ty có mức lương chỉ 270 baht/ngày. Với trình độ hiểu biết của một người mới học hết lớp 6, tôi không biết đó là văn bản gì, có phải giấy mượn tiền ngân hàng hay không. Chủ công ty đưa và bảo tôi ký, tôi làm theo. Tôi khẳng định mình chưa bao giờ mượn tiền ngân hàng”, anh Chatchawan tâm sự, theo Khaosod hôm 4.6.

Chatchawan là nguồn lao động chính của gia đình, với người vợ trẻ và một đứa con 6 tháng tuổi. Anh còn phải cưu mang một người bà 68 tuổi. Gia đình đang kêu cứu vì sợ Chatchawan ngồi tù với món nợ trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.