Học sinh lớp 8 bị phạt vì không mặc áo lá đúng quy định

31/05/2018 20:02 GMT+7

Một cô giáo đã xin lỗi 3 em học sinh lớp 8 vì đã phạt các em này khi chúng không mặc đúng quy định về áo lá.

Cô giáo của một trường trung học cách Bangkok hơn 80 km bắt phạt 3 nữ sinh lớp 8 quá mức cần thiết đã khiến cộng đồng mạng ở Thái Lan phẫn nộ. Họ nói rằng không thể tin được giáo dục ở Thái Lan lại xuống cấp đến như thế khi thầy cô bắt phạt con trẻ theo cách phản giáo dục. 
Câu chuyện xảy ra hồi tuần trước nhân ngày khai giảng năm học mới (năm học ở Thái Lan bắt đầu từ giữa tháng 5), một cô giáo có trách nhiệm giám sát học sinh đã bắt 3 nữ sinh ăn mặc không đúng quy định (hôm đó, 3 nữ sinh này đến trường chỉ mặc áo ngực, không mặc áo lá) cởi áo ngực và tịch thu. Tên của giáo viên và 3 nữ sinh này không được đề cập.

Sau đó, nữ giáo viên này bắt 3 nữ sinh chạy vòng vòng sân trường như một hình phạt để làm gương cho những học sinh khác. Đến chiều, sau khi tan học, cô giáo trả lại áo ngực cho 3 nữ sinh trên, với lời cảnh cáo rằng sẽ có những hình phạt lần sau nếu tiếp tục tái phạm.
Trước làn sóng phẫn nộ của người dân, đặc biệt là giới phụ huynh, ngày 30.5, ban giám hiệu nhà trường đã họp kiểm điểm cô giáo và kết luận hình phạt của cô dành cho những nữ sinh là quá đáng. Hình phạt đó không chỉ không có tính giáo dục mà còn gây tâm lý không tốt cho học sinh, nhất là khi chúng bị nêu “gương xấu” trước sân trường. Cuộc họp có các phụ huynh và cả cảnh sát tham gia với vai trò giới chức điều tra.
Trong cuộc họp kiểm điểm này, cô giáo đã xin lỗi 3 nữ sinh và cả phụ huynh của chúng, theo Daily News. Nữ giáo viên này cũng hứa sẽ không để chuyện như thế xảy ra với bất kỳ nữ sinh nào vi phạm. Phía nhà trường cho biết sẽ có hình thức xử phạt đối với nữ giáo viên này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.