Nụ hôn lễ Tình nhân có an toàn mùa dịch covid-19?

Thúy Hằng
Thúy Hằng
14/02/2020 08:57 GMT+7

Lễ Tình nhân 14.2 năm nay đúng vào thời điểm Covid-19. Nhưng, những biến cố của cuộc sống để mỗi người trẻ nhận ra sức khỏe quan trọng như thế nào. Ngay cả nụ hôn, cũng được quan tâm bảo vệ sức khỏe của người mình yêu…

Bác sĩ Nguyễn Hoa Mai, BV Đa khoa tỉnh Lai Châu khuyên bạn trẻ: “Bộ Y tế đang khuyến cáo người dân cả nước không nên đi đến chỗ đông người. Do đó, dịp lễ Tình nhân, các bạn trẻ có thể cùng nhau đi dạo, đi picnic chỉ có 2 người bằng xe máy, hay đi leo núi khám phá. Còn với các bạn trẻ thích đi xem phim hay tới trung tâm thương mạng thì đừng quên đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch”.
Bác sĩ Nguyễn Thu Ngọc tại Trung tâm y tế dự phòng TP.Hải Phòng cho hay, đường lây của Covid-19 chủ yếu qua các giọt bắn (tức là người bệnh ho, hắt hơi bắn các giọt nước bọt vào mình và mình hít phải), và đường tiếp xúc (tiếp xúc với các bề mặt bị nhiễm virus) nên nếu nắm tay, hôn với người yêu mà bạn chắc chắn người ấy không có dấu hiệu viêm đường hô hấp hay có tiền sử tiếp xúc nguồn bệnh thì không quá lo.
“Tuy nhiên trong mùa Covid-19 các bạn trẻ cẩn thận vẫn là tốt nhất, nếu nụ hôn với người đang trong giai đoạn ủ bệnh, chưa biểu hiện triệu chứng ra ngoài thì bạn vẫn có nguy cơ lây, không chỉ lây virus corona mà còn có thể là các virus khác gây cúm thông thường. Ở góc độ một phụ nữ trẻ, tôi nghĩ rằng phái nữ cần những cử chỉ quan tâm, một cái thơm nhẹ vào má hay vào trán là đủ rung động, có nhiều cách thể hiện tình cảm, không nhất thiết phải hôn môi mới là yêu thương”, bác sĩ Ngọc trao đổi.

Ngày lễ Tình nhân không chỉ quan tâm hơn những hộp quà vật chất thông thường mà trong cuộc sống nói chung hay trong tình yêu nói riêng, mỗi bạn trẻ đều luôn cố gắng trân trọng từng cơ hội, biết nắm bắt và yêu thương những gì mình đang có trong tay, ngay cả bảo vệ sức khỏe những cho “một nửa” yêu thương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.