Phó Thủ tướng khen 2 thanh niên Hải Phòng cứu sản phụ 'đẻ rơi'

28/04/2017 22:33 GMT+7

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa thông báo về việc Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia biểu dương hành động của các anh Nguyễn Thành Nam, Đào Bá Hiền khi kịp cứu người bị nạn trên đường.

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào 2 giờ ngày 28.4, anh Nguyễn Thành Nam (31 tuổi) và anh Đào Bá Hiền (27 tuổi) cùng ở huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng khi đi ô tô đến khu vực xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên thì nghe thấy tiếng kêu cứu.
Tại đây, chị Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, ở Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên) đã sinh một bé gái ngay ven đường. Ngay lập tức anh Nam, anh Hiền đã đưa hai mẹ con chị Hằng lên ô tô đến Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên để cấp cứu. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, hai mẹ con chị Hằng đã ổn định và khỏe mạnh.

Mẹ con chị Hằng 'đẻ rơi' bên đường hiện sức khỏe đã ổn định
Sau khi biết được thông tin trên, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã chuyển lời hỏi thăm đến mẹ con chị Hằng. Đặc biệt, Phó Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương hành động cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái sẵn sàng cứu giúp đồng bào gặp khó khăn của anh Nam và anh Hiền.
Phó Thủ tướng cho rằng hành động của anh Nam và anh Hiền là tấm gương động viên các lái xe, thanh thiếu niên thực hiện đúng luật lệ an toàn giao thông và tích cực tham gia giúp người bị nạn trên đường.
Trước đó, trao đổi cùng Thanh Niên, anh Nguyễn Thành Nam tâm sự anh gặp mẹ con chị Hằng trong một trường hợp đặc biệt. Rạng sáng 28.4, khi anh Nam cùng anh Hiền đang đi công việc thì anh nhận tin báo con gái 6 tuổi của anh bị chảy máu và cháu đang bị giảm tiểu cầu thời gian dài nên phải nhập viện.
Ngay lập tức, anh và anh Hiền lái xe quay về, trên đường về thì gặp chị gia đình chị Hằng đang hoảng hốt vì chị vừa sinh ở bên đường. Không chần chừ, anh Nam và anh Hiền đã dừng lại để đưa mẹ con chị Hằng lên băng ghế sau của xe rồi tức tốc chuyển đến bệnh viện.
Đến giờ, anh Nam vẫn còn nghèn nghẹn: “Ai ở trường hợp như tôi cũng sẽ làm như vậy. Thực sự cảm xúc lúc này của tôi rất lẫn lộn, vui có, buồn có, tôi vui vì mẹ con cháu bé đã khỏe mạnh, bé gái nặng 3,3kg nhưng vẫn buồn và lo vì con gái mình đang nằm viện, đã điều trị khắp nơi từ bệnh viện nhi thành phố đến bệnh viện nhi trung ương mà vẫn chưa khỏi được”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.