Sau những vụ tử vong liên tiếp...

Thanh Nam
Thanh Nam
25/12/2018 18:08 GMT+7

Những vụ tử vong liên tiếp trong những ngày qua ở Khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM đã dấy lên những lo ngại cho sinh viên.

Chỉ trong vòng một tuần, từ 17.12 đến 24.12, ở khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM đã xảy ra 3 vụ tử vong. Đầu tiên là đôi nam nữ nghi là tự tử, và nạn nhân nữ tử vong ngay sau đó. Năm ngày sau, thêm một vụ tai nạn khiến một sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, đang ở KTX khu B tử vong. Ngày 24.12, một công nhân đã tử vong sau khi xuống hồ giăng lưới bắt cá cũng ở khu vực này.
Những vụ trên xảy ra trong thời gian ngắn đã khiến không ít sinh viên cảm thấy lo lắng. "Mình thấy lo lo, vì những điểm xảy ra những vụ việc ấy là nơi khá quen thuộc với mình. Mình hay qua lại những đoạn đường suối Nhum, hay trên tuyến đường trục chính số 5 (nơi cặp đôi nam nữ nghi là tự tử - NV)", N.H.T, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết.

"Mình hơi lo lắng khi ở khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM thời gian qua có nhiều vụ việc tử vong. Nhất là khi nhiều đồn thổi không hay về 'làng đại học', về Hồ Đá, về suối Nhum lại tiếp tục được dấy lên", T.T.K, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, nói.
Nhiều ý kiến cũng chia sẻ không dám đi một mình, nhất là ban đêm, khi qua những đoạn suối Nhum hay các tuyến đường xung quanh khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM...

 Tránh gây hoang mang cho bản thân và mọi người

Qua những sự việc vừa qua, TS Đỗ Đại Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý và phát triển đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM, cho biết hiện tại khu vực suối Nhum, nơi mà sinh viên phản ánh vì đường xấu, thường xảy ra tai nạn... sẽ nhanh chóng hoàn thành công trình này, để đường sá tốt hơn.

 
Ông Thắng cũng dành lời khuyên: "Sinh viên khi tham gia giao thông nên tuân thủ tốt những biển báo, lưu ý những chỗ đóng cờ giảm tốc, những điểm đen giao thông đã được cảnh báo. Đối với khu vực Hồ Đá, đang tìm nhà đầu tư với mục đích tạo ra dịch vụ cho sinh viên, vừa giúp sinh viên có nơi tham quan, vừa đảm bảo an toàn khi đến đây. Lưu ý, sinh viên không nên xuống Hồ Đá để tắm".

Còn bà Phùng Thị Hương Lan, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, nhắn nhủ đến các sinh viên. Để đảm bảo an toàn trước hết cho bản thân, tránh ảnh hưởng đến mình và gia đình, cả các bạn sinh viên khác, đặc biệt trong mùa thi và sắp tết, sinh viên cần nhận biết và lưu ý các cảnh báo tại các khu vực nguy hiểm như: Hồ Đá, các công trình đang thi công…

“Sinh viên không nên tụ họp với bạn bè ở những nơi quá vắng vẻ, quá khuya. Sắp xếp thời gian về nơi ở sớm, Không nên về ký túc xá trễ. Ngoài ra, hãy chia sẻ với bạn bè hoặc anh chị trưởng nhà về những điều mình nghe thấy, lo lắng. Cũng như biết sàng lọc thông tin, chọn nơi tiếp nhận thông tin phù hợp. Không tham gia lan truyền, phát tán thông tin không chính xác hoặc chưa được kiểm chứng, để tránh gây hoang mang cho bản thân và mọi người”, bà Lan nói.

Ngoài ra, bà Lan cũng lưu ý sinh viên hãy lưu các số điên thoại của trưởng nhà, các số điện của KTX để liên hệ khi cần sự hỗ trợ. “Nhiệm vụ chính của sinh viên là học tập, vì vậy sinh viên cần cân đối thời gian giữa việc học tập, vui chơi giải trí, đi làm thêm… để đảm bảo tinh thần, sức khỏe để học tập”, bà Lan chia sẻ thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.