Sinh viên được nghỉ thêm một tuần: Ở nhà, ôn bài và nghỉ ngơi

Phạm Hữu
Phạm Hữu
06/02/2020 19:21 GMT+7

Sau khi nhiều trường ĐH thông báo tiếp tục cho sinh viên nghỉ thêm một tuần , nhiều sinh viên cho rằng sẽ tự ôn bài, nghỉ ngơi, hoặc chỉ ở trong nhà trò chuyện với bố mẹ.

Sau khi nhiều trường ĐH thông báo tiếp tục cho sinh viên được nghỉ thêm một tuần, một số sinh viên đã bày tỏ cảm giác và những dự định của mình trong kỳ nghỉ trước và lần này.
Bạn Nguyễn Lưu Hiền, sinh viên năm 3 Trường ĐH Tài chính Marketing, chia sẻ sau kỳ nghỉ tết dài ngày cũng đến lúc trở lại việc học. Tuy nhiên, dịch viêm phổi cấp diễn biến phức tạp làm cho việc học của Hiền bị gián đoạn.
Khi từ Nha Trang vào TP.HCM, Hiền mới nhận được thông báo cho phép sinh viên nghỉ một tuần vì bệnh dịch. Thế là Hiền lại TP.HCM chờ đợi hết một tuần để đi học lại. Đến sáng nay (6.2) Hiền lại nhận được trường thông báo tiếp tục cho sinh viên nghỉ học đến 16.2.
“Mấy ngày qua, tôi chỉ ở phòng học cho kịp bạn bè. Những công việc làm thêm cũng bị hủy vì tránh tập trung đông người, giờ chắc tôi xách ba lô về quê thôi”, Hiền nói.
Hiền dự định một tuần nghỉ học tới sẽ ở nhà cùng ba mẹ. Tuy vậy, Hiền lo nhất là những dự định để sang hè sẽ bị lỡ.
Còn bạn Phạm Khánh Liên, sinh viên năm 4 Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết đã ở quê từ tết đến tận hôm nay. Do bệnh dịch có chiều hướng tăng nên gia đình muốn Liên ở quê chậm vài ngày để phòng tránh virus corona. Giờ được trường thông báo cho nghỉ tiếp một tuần nên Liên cũng thong thả thời gian.
“Tận dụng thời gian vừa rồi tôi tranh thủ nghỉ ngơi, làm vài việc lặt vặt ở nhà. Khi nhận được thông báo nghỉ học tiếp tôi cũng chưa biết làm sao. Tôi cũng muốn vào thành phố học tiếp. Chứ nghỉ hoài mất động lực, tinh thần học tập”, Liên nói khi vừa nhận được thông báo của trường cho sinh viên nghỉ học cách đây vài giờ.
Liên nói tiếp: “Nghỉ như vậy chắc tôi sẽ ở nhà làm các bài tập thầy cô cho trước đó. Luyện tập sức khỏe nâng cao thể lực và sức đề kháng. Nhưng nghỉ vầy, chỉ ở nhà không được đi đâu cũng chán lắm”.
Nguyễn Đức Trung, sinh viên năm 3 ngành Sư phạm Mỹ Thuật, Trường ĐH Sài Gòn, cho rằng nghỉ thêm một tuần nữa sẽ dành thời gian để vẽ nhiều hơn.
“Nhờ được nghỉ mà tôi có thể ở nhà suy nghĩ thêm các ý tưởng cho những bức tranh của mình. Không đi ra đường cũng có cái tốt, tôi có thể tập trung, không bị phân tâm bởi việc học hay những việc khác, chỉ có vẽ và vẽ thôi”.
Chiều 6.2, ngay khi các Fanpage của nhiều trường ĐH thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ thêm một tuần đến hết ngày 16.2. Nhiều sinh viên ngay lập tức đã bày tỏ nhiều dòng trạng thái trên mạng xã hội.
Trên Fanpage của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, tài khoản Nguyen Thuy Duyen gửi lời nhắn nhủ đến các bạn sinh viên: “Mọi người tiếp tục giữ gìn sức khỏe nhé”. Tài khoản khác có tên Ngọc Ánh viết: “Lần đầu tiên trong lịch sử các học sinh, sinh viên kêu gào, van xin trường cho đi học. Và trong đó có em. Trường ơi em sai rồi, em hứa sẽ đi học đầy đủ mà. Em không muốn nghỉ nữa”.
Còn Fanpage Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, tài khoản Trần Thị Thanh Thúy bình luận: “Đang trên đường vào giờ mình phải làm sao”. Tài khoản Phạm Ngọc Huyền Trân  cho rằng: “Tự nhiên muốn học mà trường cho nghỉ, thôi đành phải nghỉ thôi”...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.