Sinh viên trường nghề lập dự án kinh doanh được đầu tư 1 tỉ đồng

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
28/11/2020 14:49 GMT+7

Một dự án kinh doanh thời trang đường phố của nhóm sinh viên đến từ Trường CĐ FPT Polytechnic đã đạt giải nhì cuộc thi ý tưởng sáng tạo và lập tức nhận được đầu tư 1 tỉ đồng từ một doanh nhân.

Đó là dự án kinh doanh thời trang "Eighty Four" của nhóm sinh viên Nguyễn Tiến Ngọc (sinh viên năm 3 ngành thiết kế đồ hoạ), Lục Thị Thủy (năm 2 ngành marketing), Phạm Ngọc Anh, Lò Việt Hoàng và Dương Thị Nhung (cùng năm 2 ngành thiết kế đồ hoạ) Trường CĐ FPT Polytechnic. Dự án này vừa đạt giải nhì cuộc thi Ý tưởng sáng tạo Startup Kite do Bộ LĐ-TB-XH tổ chức.

Mong muốn mang vẻ đẹp năng động, cá tính cho giới trẻ

Chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp này, trưởng nhóm dự án Nguyễn Tiến Ngọc cho biết: "Cuối năm 2019, chúng tôi bắt đầu vẽ lên câu chuyện thời trang của riêng mình. Với mong muốn có một thương hiệu mang đậm cá tính đường phố: năng động, cá tính, thời thượng nhưng đồng thời lại được gửi gắm trong mình hơi thở của văn hóa Việt. Cái tên “Eighty Four" được bắt nguồn từ con số “84”, là mã vùng quốc gia Việt Nam. Thương hiệu mang ý nghĩa khẳng định một phong cách riêng biệt, cũng giống như mỗi quốc gia trên thế giới đều có một mã vùng khác nhau".

Cả ba đang trình bày dự án trước ban giám khảo

DIỄM MY

Theo Tiến Ngọc, Eighty Four sẽ luôn cập nhật nhanh chóng những xu hướng thời trang mới góp phần xây dựng cộng đồng thời trang đường phố của giới trẻ Việt Nam ngày càng phong phú và tiệm cận với thời trang thế giới. Bên cạnh đó, nhóm cũng mong muốn đưa dấu ấn văn hóa Việt vào thời trang đường phố tạo ra nét riêng biệt giữa rất nhiều thương hiệu thời trang đường phố hiện nay.
Khách hàng mục tiêu của thương hiệu này là những người trẻ từ 15-25 tuổi. "Họ là những người có nhu cầu khẳng định cá tính của bản thân, thể hiện sự trẻ trung, năng động cũng như sự nhạy bén trong việc nắm bắt các xu hướng mới của thời trang đường phố. Năm 2020, bạn trẻ sẵn sàng chạy theo các xu hướng mới nhất, nhưng lại lựa chọn các sản phẩm có tính ứng dụng cao, với giá cả cạnh tranh nhất. Vì vậy Eighty four sẽ phải hướng tới các yêu cầu này, từ áo, quần, mũ cho tới balo, túi đeo", Lục Thị Thủy chia sẻ thêm.
Được biết, dự án của nhóm đã có sản phẩm mẫu và dịch vụ để bạn trẻ có thể thử nghiệm.

Cạnh tranh bằng sự mới lạ

Giữa lúc các thương hiệu lâu năm đang phát triển rất mạnh dòng thời trang đường phố, chính bản thân các chủ nhân của dự án Eight Four nhìn nhận thương hiệu của mình sẽ phải vượt qua không ít khó khăn mới có thể trở thành một lựa chọn của giới trẻ.
"Khó khăn và thách thức lớn nhất chính là Eighty Four còn quá mới, chưa được nhiều người biết đến và những người tạo ra nó chưa có kinh nghiệm nhiều. Vì thế nhóm em sẽ thiết kế nhiều sản phẩm ấn tượng, độc đáo gây sức hút với bạn trẻ và sẽ liên tục tung ra nhiều sản phẩm mới, với độ bền cao. Ngoài ra, đưa ra các ý tưởng mới lạ góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm như thiết kế ra những bao gói hay túi đựng, đính kèm một thẻ tag với lời chúc ý nghĩa, một logo sáng tạo hay một poster ấn tượng...", Tiến Ngọc nói về khả năng cạnh tranh để tìm chỗ đứng.
Phạm Ngọc Anh cho biết thêm chiến lược của nhóm về truyền thông tiếp thị là sẽ đẩy mạnh marketing online trên rang Fanpage, quảng cáo qua mạng xã hội với việc đăng các bài về thông tin sản phẩm vào các khung giờ vàng lên Facebook, quảng cáo ngoài trời... Và xu hướng hiện nay là mua hàng online nên nhóm cũng sẽ tập trung vào hình thức kinh doanh online này. Mục tiêu là sau 2 năm, ngoài cơ sở ở Hà Nội, nhóm sẽ mở thêm cơ sở tại TP.HCM và sau 3 năm hoạt động sẽ phát triển thị trường khắp cả nước.
Tại lễ trao giải cuộc thi Ý tưởng sáng tạo, do thấy dự án đạt giải nhì này có kế hoạch kinh doanh chi tiết và đầy tiềm năng, ông Đặng Thế Hiền (thành viên Ban giám khảo, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH TMDV Minh Quang Mekong) đã đồng ý đầu tư 1 tỉ đồng để nhóm có thể nhanh chóng đưa dự án đi vào thực tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.