Suất ăn sáng nghĩa tình trong thời dịch bệnh Covid-19

22/06/2021 06:00 GMT+7

Đã gần một tháng nay cứ đều đặn vào mỗi sáng thứ sáu hằng tuần, Hội Chữ thập đỏ, Hội LHPN và Đoàn thanh niên P.13, Q.Tân Bình cùng đứng ra kêu gọi thêm sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để thực hiện chương trình “Phần ăn sáng nghĩa tình”, để gửi đến bà con nghèo trong những ngày dịch bệnh Covid-19 .

Các bữa ăn sáng như vậy thường được chuẩn bị từ sáng sớm, với mỗi phần ăn dao động từ 15.000 - 20.000 đồng và rất đa dạng món như: bánh mì chả lụa, xôi, cháo, bún xào, bánh ướt... để cho bà con nghèo được thay đổi khẩu vị trong những ngày giãn cách vì dịch bệnh Covid-19.
Mỗi lần phát như vậy dao động từ 150 - 200 phần và có khi còn phát tặng thêm khẩu trang y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho những người dân nghèo không có điều kiện mua. Cứ mỗi thứ sáu hằng tuần từ 7 giờ là người dân nghèo quanh khu vực P.13, Q.Tân Bình lại đứng xếp hàng ngay trạm y tế phường để chờ đến lượt mình nhận đồ ăn sáng miễn phí. Có những cụ bà cố gắng đến từ rất sớm để mong nhận được một phần ăn sáng, thậm chí có cụ bán vé số còn xin hẳn hai phần để đem về cho đứa con đang bị bệnh nằm ở nhà.
Hay như có cụ ông khi đi ngang qua khu vực đường Trường Chinh để nhặt ve chai, thấy mọi người đang xếp hàng nhận đồ ăn sáng cũng chạy tới xin một phần. Mọi người thấy cụ tay cầm bịch ve chai và không đeo khẩu trang nên ai cũng ái ngại. Chị Lê Giang, Chủ tịch Hội LHPN P.13, ân cần tặng khẩu trang y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cụ, kèm một ổ bánh mì chả lụa và một bịch khoai lang.
Anh Hồ Trung Kiên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (P.13, Q.Tân Bình), người khởi xướng ra ý tưởng này, giải thích về lý do tại sao chọn ngày thứ sáu mà không phải là những ngày khác trong tuần, vì đây là khoảng thời gian mà các khối ban ngành nhà nước trong phường có chút thời gian rảnh để có thể cùng nhau phối hợp làm chương trình ý nghĩa này giúp người dân vượt qua khó khăn của dịch bệnh Covid-19. Bởi để có thể thực hiện chương trình “Phần ăn sáng nghĩa tình” như vậy mọi người phải dậy từ rất sớm, tìm mua nguyên liệu tươi ngon và cùng nhau chế biến. Đến khoảng 6 giờ 45 là phải đem đồ ăn ra bày biện và 7 giờ là bà con đã đứng xếp hàng chờ nhận đồ ăn sáng.
Hai chị Tô Phương Anh và chị Nguyễn Thị Túc, thuộc Hội LHPN P.13, là những thành viên luôn tích cực tham gia các chương trình từ thiện, chia sẻ: “Rất vui khi được góp sức cùng với ban ngành, đoàn thể của phường. Người góp của, người góp công cùng nhau góp sức phát bữa ăn sáng cho người khó khăn vượt qua dịch bệnh Covid-19”. Chương trình khởi động từ đầu tháng 5 và kết thúc đến hết tháng 12.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.