Tại sao nhiều người trẻ muốn nghỉ hưu ở tuổi 40?

Văn Khoa
Văn Khoa
26/07/2020 14:03 GMT+7

Nhiều người trẻ Hàn Quốc trong độ tuổi 20-30 đang có khuynh hướng chi ít và tiết kiệm nhiều hơn, cố gắng làm 2 công việc cùng lúc để nghỉ hưu khi bước vào tuổi 40.

Một cuộc khảo sát do cổng thông tin việc làm Incruit tiến hành hồi tháng trước cho thấy trong 3 lao động được trả lương ở độ tuổi 30 thì có một người nằm trong số người có khuynh hướng như trên với mục tiêu sẽ nghỉ hưu khi bước vào tuổi 40, theo tờ Chosun Ilbo.
Nhiều người trẻ làm việc lãnh lương ở Hàn Quốc đang dùng tiền dành dụm được để đầu tư vào chứng khoán, bất động sản hoặc tự kinh doanh.
“Ước mơ của tôi là kiếm được nhiều tiền và nghỉ hưu khi tôi bước qua 40 tuổi”, một nhân viên 29 tuổi làm việc cho một công ty về công nghệ thông tin ở Seoul, chia sẻ. Thay vì đi uống rượu với các đồng nghiệp vào buổi tối, anh này tận dụng thời gian rảnh kiếm thêm tiền. Anh đầu tư 60-70 tỉ won (1,1-1,3 tỉ đồng) vào vàng và chứng khoán. Kể từ năm ngoái, anh còn làm một số việc tự do, kiếm thêm 1 triệu won, ngoài thu nhập hằng tháng 3 triệu won.
Ngoài ra, một nữ quản lý 41 tuổi tại một công ty chế tạo ở tỉnh Nam Gyeongsang có kế hoạch nghỉ việc vào cuối tháng 9 tới. Cô đã tích lũy được 2,5 tỉ won và đang có được thu nhập ổn định hằng tháng từ việc cho thuê 2 căn hộ. Cô chia sẻ: "Từ bỏ sự hài lòng và thu nhập ổn định mà bạn có được từ việc làm tại một công ty lớn không phải là dễ, nhưng tôi ngán ngẩm với tình trạng bỏ ra nhiều tiền để giảm căng thẳng do công việc. Tôi hy vọng tìm được hạnh phúc từ cuộc sống bình thường sau khi nghỉ hưu ở  tuổi 40 và hài lòng với số tài sản nhỏ mình đã tích lũy được”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.