Tập thể dục tại nhà để có sức khoẻ chống lại dịch Covid-19

Mộc Khải
Mộc Khải
11/06/2021 15:40 GMT+7

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 , nhiều bạn trẻ vẫn chăm chỉ tập thể dục tại nhà để đảm bảo sức khỏe vượt qua mùa dịch.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các trung tâm thể dục thể thao, câu lạc bộ, phòng tập gym, aerobic, yoga... đồng loạt đóng cửa. Bên cạnh đó, các công viên cũng hạn chế người lui tới để đảm bảo tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Do đó, nhiều bạn trẻ vẫn chăm chỉ tập thể dục tại nhà, khắc khe với cơ thể để có một sức khoẻ tốt nhất.

Kim Nhật tập thể dục tại nhà trong những ngày giãn cách chống dịch Covid-19

NVCC

Huỳnh Kim Nhật, giáo viên Trường tiểu học Thủ Khoa Huân (tỉnh Tiền Giang), cho biết: "Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi ít di chuyển, không vận động nhiều nên dành thời gian tập luyện ở nhà để cơ thể mình không quên giờ giấc".
Kim Nhật cho rằng việc tập thể dục mỗi ngày vừa giúp thời gian không trôi qua phí phạm vừa khiến mình cảm thấy yêu thương và quan tâm bản thân mình hơn. Kim Nhật cho biết cô tập luyện khoảng 45 phút vào các buổi chiều hằng ngày.

Kim Nhật tập luyện khoảng 45 phút vào mỗi buổi chiều hằng ngày

NVCC

Cô giáo trẻ nhắn nhủ đến mọi người: "Mùa dịch là thời gian để chúng ta có cơ hội nhìn thật sâu vào chính mình, có thời gian để sống chậm lại và suy nghĩ tích cực hơn và làm những việc mà đôi khi mình không nghĩ sẽ làm được. Tập thể dục cũng là một điều thú vị mà các bạn nên thử. Bên cạnh đó, đừng quên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để có một cơ thể khoẻ mạnh và luôn thực hiện nguyên tắc 5K, vì mình và vì cộng động".
Còn bạn Nguyễn Thị Ngọc Trinh (22 tuổi) ngụ tại quận Tân Bình (TP.HCM) chia sẻ: "Tập thể dục là một thói quen mỗi ngày. Mỗi buổi chiều sau giờ làm việc, tôi luôn dành thời gian tập luyện. Tôi chọn những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với thể lực để duy trì, vừa có sức khoẻ tốt vừa có thể cải thiện được vóc dáng".

Ngọc Trinh tận dụng sân thượng để luyện tập

NVCC

Ngọc Trinh cho biết những ngày đẹp trời cô sẽ tận dụng sân thượng nơi mình ở để tập luyện, hít thở không khí trong lành, khung cảnh cũng rất 'chill' khiến tâm trạng cảm thấy thoải mái sau một ngày dài làm việc. Trong những ngày mưa, Trinh sẽ tập luyện trong nhà.
"Tuy trong nhà sẽ có hơi kém rộng rãi hơn nhưng tôi luôn cố gắng để việc tập luyện được xuyên suốt. Có như vậy cơ thể mới không quên thói quen này", Ngọc Trinh nói.

Nắng cũng như mưa, cô nàng 9X không bỏ buổi tập nào

NVCC

Khi được hỏi đến động lực duy trì việc tập luyện, Ngọc Trinh hào hứng chia sẻ: "Việc tập luyện sẽ trở nên có kế hoạch hơn nếu như bạn luôn chuẩn bị trước những bài tập cho một tuần, thậm chí là một tháng. Đừng nghĩ cứ tập luyện thì chỉ cần vận động một chút là xong, như vậy sẽ rất chóng chán. Bạn hãy đầu tư một bộ đồ tập hay dụng cụ để tập. Nhìn mình trong gương thật chuyên nghiệp thì bạn cũng sẽ có động lực để duy trì hơn".
Việc tập thể dục cũng đem lại năng lượng cho bạn Nguyễn Văn Thanh Phong (tỉnh Đồng Tháp) trong thời gian giãn cách chống dịch Covid-19. "Bình thường tôi chơi bóng chuyền, bóng đá ở sân bóng cùng bạn bè. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tôi chỉ tập luyện ở nhà".

Thanh Phong cho rằng thời gian giãn cách này là dịp để mình cải thiện vóc dáng

NVCC

Chàng trai 9X đã tạm ngưng công việc, về quê ở cùng ba mẹ, tự cho mình một quảng thời gian dành cho gia đình. Đây chính là cơ hội để Thanh Phong trau dồi vóc dáng, trau dồi bản thân vì ngày trước còn bận đi làm và đi học nên không có thời gian. Thanh Phong tập luyện 2 lần 1 ngày sáng và chiều.
"Tập thể dục mỗi ngày đâm ra nghiện, mỗi lần mồ hôi nhễ nhại là mỗi lần mình có cảm giác cơ thể này đang hăng hái rèn luyện để chống dịch lắm. Sau này kết thúc giãn cách trở lại với công việc bận rộn, mình vẫn sẽ cố gắng để duy trì thói quen này", Thanh Phong vui vẻ chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.