Thanh niên dọn vệ sinh, tiêu độc khử trùng 100% trường lớp ở Bình Định

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
26/04/2020 17:21 GMT+7

Khoảng hơn 4.000 đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Định đã được huy động để thực hiện dọn vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại 54 trường THPT và 149 trường THCS trên địa bàn.

Trong 2 ngày 25 và 26.4, Tỉnh đoàn Bình Định huy động 100% cơ sở đoàn trong tỉnh ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, khuôn viên trường học tại 100% các trường học THPT và THCS trên địa bàn trước khi tổ chức cho học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, có khoảng hơn 4.000 đoàn viên thanh niên đã được huy động để thực hiện hoạt động này tại 54 trường THPT và 149 trường THCS trên địa bàn tỉnh Bình Định. Đối với các trường đại học, cao đẳng và mầm non, việc tổng vệ sinh và tiêu độc, khử trùng sẽ được Tỉnh đoàn Bình Định thực hiện trong ngày 2 và 3.5.
Anh Lương Đình Tiên, Phó Bí thư Thường trực phụ trách Tỉnh đoàn Bình Định, cho biết ngoài phun thuốc khử trùng, vệ sinh toàn bộ phòng học, phòng chức năng, phòng làm việc, hành lang và các trang thiết bị dạy học, các đoàn viên thanh niên cũng tham gia kéo bàn ghế đảm bảo khoảng cách chỗ ngồi giữa các học sinh trong lớp là 1 m theo đúng yêu cầu của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định.

Đoàn viên thanh niên Bình Định hỗ trợ lắp đặt máy rửa tay sát khuẩn tự động cho các trường THPT ở H.Tuy Phước

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định, cho biết hiện 100%  cơ sở giáo dục của tỉnh đã phun thuốc khử trùng. Sở GD-ĐT tỉnh  cũng yêu cầu các trường học chuẩn bị đầy đủ nước sạch, xà phòng rửa tay, nước rửa tay kháng khuẩn… cho học sinh, giáo viên.
“Ngành GD-ĐT Bình Định sẽ thực hiện song song việc dạy học và phòng, chống dịch Covid-19 bằng các biện pháp cụ thể, trong đó chú trọng đến các khuyến cáo của ngành y tế như: Học sinh đến trường bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước kháng khuẩn, giãn cách phù hợp theo quy định…”, ông Đào Đức Tuấn nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.