Thường thức & Chia sẻ: Bình tĩnh và đối mặt đẩy lùi dịch Covid-19

02/08/2020 12:37 GMT+7

Dịch Covid-19 đột ngột quay trở lại sau một thời gian tạm lắng khiến nhịp sống thường ngày bị đảo lộn.

Trên Facebook tràn ngập tâm trạng lo lắng của bao người với nhiều cung bậc cảm xúc. Người kêu ca than vãn vì công việc bị đình trệ và lo lắng thời gian sắp tới sẽ khó khăn hơn. Người chán nản vì kế hoạch cho kỳ nghỉ mùa hè của gia đình đã sắp xếp giờ đây cũng bị ngưng lại và hủy bỏ. Người hoảng hốt, trách móc, đổ lỗi cho những nguồn nghi lây nhiễm.
Mỗi người đều mang một suy nghĩ khác nhau nhưng chung quy vẫn xoay quanh những nhu cầu cá nhân. Nếu đặt giữa tình thế nghiêm trọng của dịch bệnh thì những điều đó trở nên tủn mủn, vụn vặt. Bởi trên đời này, ngoài chuyện sinh tử thì tất cả đều là chuyện nhỏ. Dịch bệnh Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người trên thế giới, nên vấn đề cần quan tâm hiện tại là thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội.
Ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 lên cuộc sống là điều không thể tránh khỏi. Chúng ta có thể ăn bớt ngon một chút, chi tiêu tiết kiệm một tí, mua sắm ít đi để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Điều quan trọng là công việc làm ăn rồi sẽ trôi chảy khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và chúng ta còn khỏe mạnh. Những chuyến đi chơi sẽ vui vẻ yên tâm hơn khi cả nước chiến thắng đại dịch.
Rồi chúng ta sẽ lại có tất cả, làm mọi thứ yêu thích, chỉ cần có sức khỏe. Bởi vậy hãy ngừng chê trách, ngưng đổ lỗi, đừng bất cẩn, không hoảng loạn, có trách nhiệm và phải thật bình tĩnh để cùng đẩy lùi dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.