Thưởng thức & chia sẻ: Có những thứ không nên để dành...

15/11/2020 12:11 GMT+7

Bạn muốn chúc mừng, chia sẻ, khen ngợi hoặc động viên ai đó ư? Vậy hãy nói ngay đi, bằng cách nào cũng được, đừng để dành vì biết đâu đến lúc bạn muốn nói, người nghe đã chẳng còn ở đó nữa.

Bạn có cảm tình, muốn thổ lộ tình cảm  hoặc sự ngưỡng mộ với một ai đó ư? Hãy bày tỏ ngay đi, đừng để dành vì chẳng ai ở yên chờ đợi bạn mãi.
Bạn yêu thích công việc nào đó và muốn dấn thân để thử sức, cũng là để thỏa nỗi đam mê bỏng cháy của mình? Vậy còn chần chừ gì mà không cho mình một cơ hội bởi công việc ấy chẳng còn mãi đó để dành cho bạn, cũng như biết đâu một ngày nào đó nhiệt huyết nguội mất rồi, những gì còn lại chỉ là sự nuối tiếc mà thôi.
Bạn có ấp ủ ước mơ chinh phục, khám phá thế giới  xung quanh mình? Đừng để dành, đừng đợi đến lúc có nhiều thời gian, tiền bạc hoặc một người đồng hành lý tưởng bởi có khi đã đủ đầy những thứ ấy trong tay, bạn lại không còn sức khỏe, đam mê và cả sự hứng thú để chinh phục những điều mới mẻ.
Bạn muốn đọc quyển sách nào đó thì hãy đọc ngay đi, đừng để dành cho một thời điểm khác thích hợp hơn. Mỗi ngày trôi qua biết bao nhiêu thông tin để đọc, để ghi nhớ, để dành đó có khi lại vô tình nhấn chìm quyển sách ấy trong lớp bụi thời gian và biển thông tin cuồn cuộn vô hình.
Vạn vật luôn biến đổi, tâm trạng của con người cũng không bất biến nên những gì từng khiến bạn quan tâm, hứng thú, hãy thực hiện ngay khi có thể. Có những thứ lúc này bạn thấy đẹp đẽ, có khi ngày mai đã trở nên vô hồn. Những gì bạn cho là thú vị hôm nay, mai kia biết đâu lại thành nhạt nhẽo. Lắm thứ đang sâu nặng, tha thiết sớm mai thức dậy bỗng chốc thành vô vị, hững hờ. Sống hết mình, đừng để một khoảnh khắc nào trong hiện tại trôi qua một cách lãng phí, vô nghĩa thì sẽ không có lúc hối tiếc khi nhớ lại những ngày tháng đã qua.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.