Tình nguyện viên vất vả vì người ở khu cách ly 'ráng' đặt đồ ăn trên mạng

Thúy Hằng
Thúy Hằng
29/03/2020 10:22 GMT+7

Bất chấp lệnh không tiếp tế, những ngày qua, nhiều người đang cách ly ở khu cách ly ký túc xá ĐHQG TP.HCM cố tình đặt đồ ăn trên mạng, lấy đồ qua hàng rào, thậm chí nhờ người dân xung quanh mua.

Nhiều tình nguyện viên đang làm việc bên ngoài khu cách ly ký túc xá ĐH QG TP.HCM, Q.Thủ Đức chia sẻ với phóng viên Thanh Niên thực tế những ngày qua, họ đã nhắc nhở rất nhiều các bạn trẻ đang cách ly không lại gần hàng rào để lấy đồ ăn các bạn đặt trên mạng mang vào.

Đặt hàng ở địa điểm gần đó, tới nơi mới nói giao vào khu cách ly!

Anh Thiều Quang Thanh Sang, tình nguyện viên của đội hình phản ứng nhanh phòng chống dịch Quận Đoàn Thủ Đức, TP.HCM, túc trực bên ngoài ký túc xá ĐHQG TP.HCM những ngày qua cho biết có rất nhiều người đặt đồ ăn trên mạng sau đó lén xuống hàng rào và lấy về.

2 trong số rất nhiều tài xế công nghệ đành phải mang thức ăn về, họ nói khi đặt hàng thì người đặt không nói đang ở khu cách ly!

Ảnh Thiều Sang Thanh Quang

“Hàng rào tại khu cách ly ký túc xá ĐHQG TP.HCM rất rộng, lực lượng canh gác không thể lúc nào cũng kiểm soát hết, nên các bạn đã lén lút chạy tới hàng rào và đưa tiền, lấy đồ ăn vào. Có nhiều trường hợp tài xế công nghệ mang đồ ăn tới, người đang cách ly không thể ra lấy được, thế là phải huỷ đơn hàng. Nhiều bác tài xế công nghệ đã lớn tuổi, khóc ròng với đơn hàng hơn 500.000 đồng hay gần cả triệu đồng, trong đó có rất nhiều phần mì trộn, trà sữa cho rất nhiều người. Các bác kể với chúng tôi, các bạn cố tình trong lúc đặt hàng đã lấy địa điểm là nơi gần ký túc xá ĐHQG TP.HCM, lúc gọi để xác nhận đơn hàng vẫn nói có thể nhận hàng. Tới khi bác tài tới mới nói đang ở cách ly nên tài xế đành mất tiền, ôm hàng”.

Shipper giao hàng qua hàng rào vào khu cách ly KTX ĐHQG TP.HCM chiều 28.3

T.V.T 
“Tôi đứng làm nhiều ngày ở khu cách ly này chứng kiến nhiều trường hợp không giao được đành ngậm ngùi tìm cách bán rẻ hoặc bỏ đi. Chứng kiến anh shipper giao 7 ly trà sữa với giá 500.000 đồng, anh nhẹ nhàng nói với tôi “anh ơi có chị đặt 7 ly trà sữa thêm phí là hơn 500.000 đồng mà đến nơi chị mới nói là giao vào khu cách ly, vì ban đầu chị lấy địa chỉ gần đó bây giờ em không giao được, em bán rẻ cho anh với mấy bạn 20.000 - 30.000 đồng thôi”, rất thương nhưng chúng tôi  chỉ mua được phần nào, không thể giúp tất cả các bác tài xế được”.

Lực lượng tình nguyện viên giải thích cho tài xế công nghệ không được chuyển hàng vào bên trong. Phía trong khu cách ly, bạn trẻ cố tình đặt đồ ăn trên mạng

Ảnh Thiều Sang Thanh Quang

Anh Thiều Quang Thanh Sang lên tiếng: “Tôi rất mong anh chị  hiện đang trong khu cách ly ý thức bản thân mình hơn, chấp hành các nội quy về cách ly, không tiếp tế, không chuyển tất cả mọi thứ từ bên trong ra ngoài và ngược lại. Tôi mong tất cả các bạn cố gắng chịu đựng một chút để vì cộng đồng vì đất nước. Các bạn có biết khi mua hàng hoặc đồ từ bên trong ra ngoài kể cả đưa tiền cho các shipper, mọi người có chắc trên các vật đó không có virus Covid-19 không? Tôi biết có người thích tự do, thích ăn đủ thứ khi thèm nhưng khi Nhà nước đã chào đón các bạn về, chăm cho các bạn từng bữa ăn, từng chiếc bàn chải, từng cái khăn, từng cái khẩu trang lẫn chai nước, các bạn nên tự giác chấp hành nội quy, cố gắng thích nghi. Tôi cũng mong các bạn thương những người giao đồ ăn trên mạng, họ thật sự không kiếm được bao nhiêu tiền mà bị mất tiền như vậy thì rất thương xót”.

Nhiều bạn trẻ được tình nguyện viên vận động nhưng  vẫn cố gắng liên lạc với bên ngoài để tìm cách đưa đồ chuyển vào

Ảnh Thiều Sang Thanh Quang

Một bạn trẻ lấy đồ ăn từ bên ngoài vào!

Ảnh Thiều Sang Thanh Quang

Nhắc nhở nhưng không xuể

Anh Thiều Quang Thanh Sang cho biết đã nhiều lần nhắc nhở, vận động những người đang cách ly chấp hành đúng quy định, quy tắc an toàn, tuy nhiên có một số người trở vào, không cố tình lấy hàng qua hàng rào. Còn lại, một số người vẫn đứng đó, để tìm cách liên lạc với bên ngoài để lấy đồ.
Anh T.V.T, một tình nguyện viên tại Q.Thủ Đức đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly, cùng đội với anh Thiều Quang Thanh Sang cho biết: “Hôm qua (28.3) cũng có vài trường hợp tới giao đồ nhưng không giao được đã quay về. Những ngày chúng tôi túc trực ở đây thì thấy quán cơm bên đường thường xuyên chuyển đồ lén lút vào bên trong, còn giao dịch bằng cả tiền mặt. Họ canh lúc tụi tôi nghỉ trưa và khoảng thời gian giao ca của lực lượng dân quân bên trong để chạy ra”, anh T. kể.

Hàng rào trong khu cách ly qua dài không kiểm soát hết được nên nhiều bạn trẻ vẫn lách để lấy hàng qua hàng rào

Ảnh anh T.V.T cung cấp

Mẩu giấy được người đang cách ly quăng ra từ cánh cổng này, nhờ quán cơm mua giúp!

Ảnh Thiều Quang Thanh Sang

Anh T. và anh Thiều Quang Thanh Sang cũng chia sẻ hình ảnh các anh mới chụp được, đó là một mẩu bìa các tông được người đang cách ly trong hàng rào quăng ra, nhờ một quán cơm gần khu cách ly mua giúp. Trên miếng bìa các tông ghi rõ nhờ mua 2 vỉ bia, 2 cân lòng chín, 1 kg thịt chó, 1 thùng mì tôm lẩu Thái!
Anh T. cho biết anh đã báo cáo tình trạng người cách ly cố tình đặt đồ ăn trên mạng hay chạy tới hàng rào khu cách ly nhận hàng, đồ ăn từ bên ngoài với bộ phận có trách nhiệm tại ký túc xá ĐHQG TP.HCM. “Mọi người nói đã tiếp nhận thông tin. Bên trong thì tăng cường lực lượng tuần tra và thêm điểm chốt”, anh T nói. Tuy nhiên theo anh T. quan trọng nhất là ý thức của mỗi bạn trẻ đang cách ly. Bởi việc giao nhận đồ trực tiếp từ bên ngoài vào, đang gây mất an toàn cho cả người giao hàng cũng như chính người đang cách ly phòng tránh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.