Tôi yêu Tổ quốc tôi: Ngã ba Đông Dương đỏ rực cờ

04/11/2019 07:35 GMT+7

Sáng 3.11, hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' đã đến nghĩa trang liệt sĩ H.Ngọc Hồi, Kon Tum. Đây là một trong 8 địa phương được T.Ư Hội LHTN VN chọn tổ chức điểm hành trình năm nay.

Tham dự hành trình có anh Nguyễn Kim Quy, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN; 100 thanh niên tiêu biểu của các tỉnh Tây nguyên và hơn 600 cán bộ hội, hội viên, thanh niên Kon Tum.
Tại nghĩa trang liệt sĩ H.Ngọc Hồi, hơn 700 cán bộ, thanh niên tiêu biểu đã cùng nhau thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ nhằm tri ân, tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong công cuộc dựng nước và giữ nước.
Trong không khí trang nghiêm, xúc động, anh Lê Văn Phúc, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Fly to Sky tại TP.Pleiku (Gia Lai), là một trong những gương sáng tiêu biểu được tham dự lễ tổng kết hành trình tại thủ đô Hà Nội vào ngày 10.12, cho biết: “Xuyên suốt cuộc hành trình vừa qua, tôi cảm thấy rất biết ơn những công lao to lớn của những vị anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước”.
Sau lễ tưởng niệm và dâng hương, đoàn tiếp tục di chuyển đến ngã ba Đông Dương, nơi có cột mốc biên giới của 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia. Cột mốc được làm bằng đá hoa cương, đặt trên đỉnh núi có độ cao 1.086 m so mực nước biển. Cột mốc hình trụ tam giác, mỗi mặt hướng về một quốc gia và có tên nước, quốc huy trang trọng. So với bốn điểm cực đông, tây, nam, bắc của Tổ quốc, “ngã ba Đông Dương” cũng mang trong mình một sứ mệnh thiêng liêng riêng biệt.
Anh Nguyễn Kim Quy, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN, cho biết: “Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi là hoạt động trọng tâm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ 8, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Thông qua hành trình, T.Ư Hội kêu gọi tinh thần xung kích, sáng tạo, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Trước khi kết thúc hành trình, đoàn đã di chuyển về thôn Đăk Mế, xã Bờ Y, H.Ngọc Hồi để tham gia giao lưu đánh cồng chiêng, múa xoang cùng đồng bào Brâu. Tại đây, anh Nguyễn Kim Quy thay mặt T.Ư Hội LHTN VN trao tặng 10 suất học bổng cho các học sinh nghèo vươn lên trong học tập.
Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 do T.Ư Hội LHTN VN tổ chức với sự đồng hành của Công ty CP hàng không VietJet và Báo Thanh Niên. Hành trình sẽ tiếp tục đi qua Đà Nẵng, Nghệ An, Điện Biên, Hà Giang và cuối cùng là thủ đô Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.