[TRƯỚC GIỜ CÁCH LY TOÀN XÃ HỘI]: Bạn trẻ nói gì ?

Thúy Hằng
Thúy Hằng
31/03/2020 13:40 GMT+7

Trước giờ cách ly toàn xã hội 15 ngày từ 0 giờ 1.4, đông đảo người trẻ đã ủng hộ tuyệt đối với Chính phủ. “Thật sự là biện pháp triệt để, tôi tin Việt Nam sẽ đẩy lùi được Covid-19 ”, một bạn trẻ chia sẻ.

Trưa 31.3, khi Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ vừa được ban hành, về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong đó yêu cầu cách ly toàn xã hội trong 15 ngày từ 0 giờ ngày 1.4, rất nhiều người trẻ bày tỏ ý kiến ủng hộ tuyệt đối phương án này.

Cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0 giờ 1.4

Sống giản dị, tiết kiệm

“Tôi ủng hộ việc cách ly toàn xã hội 15 ngày, cả hai tay. Đó là một việc rất nên làm. Chỉ như vậy mới có thể kiểm tra, cách ly, khoanh vùng hiệu quả vùng dịch được. Nếu chưa cách ly toàn xã hội, chưa quyết liệt thì hiệu quả chống dịch cũng không thể đạt hiệu quả cao nhất. 15 ngày tới sẽ là những ngày mỗi công dân cần phải cố gắng nhiều hơn, tự nỗ lực, sống giản dị, tiết kiệm nhưng tôi tin tất cả mọi người đều đồng lòng chung sức thì chúng ta sẽ chiến thắng được Covid-19”, anh Nguyễn Hải Hưng, 37 tuổi, Phó giám đốc Công ty cổ phần Toyota Cẩm Phả, Quảng Ninh chia sẻ.

Bạn trẻ chia sẻ, chấp hành quy định cách ly toàn xã hội 15 ngày, không ra đường nhiều như thế này sẽ chung tay giúp cộng đồng dập Covid-19 tốt hơn

Ảnh Thúy Hằng

Chị Trần Thanh Huyền, 29 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Dị Chế, thị trấn Vương, Hưng Yên, cho biết không bất ngờ trước quyết định cách ly toàn xã hội 15 ngày từ 0 giờ ngày 1.4. “Tôi nghĩ đó là phương án rất cần thiết lúc này. Khi tất cả mọi người tuân thủ theo nguyên tắc "gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly thôn, xã cách ly xã", huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định"… như lời Thủ tướng Chính phủ nói sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, kịp thời khoanh vùng và dập dịch dứt điểm ở từng vùng. Mỗi cá nhân là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch nên càng phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa. Từ chính trong gia đình của mình, mỗi người cùng chấp hành quy định vệ sinh an toàn của Bộ Y tế, ở nhà cũng là yêu nước, 15 ngày sẽ qua đi rất mau, cùng nuôi dạy con cái, chăm sóc nhà cửa. 15 ngày cố gắng nỗ lực của chung cả cộng đồng, tôi tin Covid-19 sẽ bị dập tắt ở Việt Nam”.

Công bố bệnh nhân thứ 204 nhiễm Covid-19 là một bé trai 10 tuổi

Tuân thủ tuyệt đối cách ly toàn xã hội 15 ngày là yêu Tổ quốc!

Anh Phạm Thanh Tuấn, giáo viên Trường THCS-THPT Diên Hồng, Q.10, TP.HCM, bày tỏ: “Trưa nay, 31.3 trên Cổng thông tin Chính phủ, tôi đã đọc Chỉ thị 16. Cá nhân tôi cho rằng đây là một chủ trương hoàn toàn phù hợp trong bối cảnh thực tế như hiện nay.
Bản thân thôi luôn cho rằng việc cách ly toàn xã hội trong 15 ngày từ 1.4 đó là cần thiết, tự bảo vệ mình bằng cách chăm sóc cá nhân tại nhà, thực hiện tốt việc tự cách ly tại nhà như nội dung của chỉ thị. Bởi lẽ có làm như vậy mới bảo vệ được bản thân mình và mọi người xung quanh. Bản thân mỗi người có thể thông tin đến mọi người thân, về việc tự cách ly ở nhà, và biết bảo vệ bản thân nếu có trường hợp bất khả kháng phải ra ngoài”.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm

Ảnh Thúy Hằng

“Diễn biến dịch Covid-19 rất phức tạp, chúng ta không thể để lỡ thời cơ vàng để chống dịch như các nước  Ý, Mĩ. Đây là thời cơ vàng để chúng ta có thể khống chế được dịch. Mọi người nên tuân thủ và chấp hành tốt để có thể bảo vệ mình và sức khỏe cộng đồng”, anh  Phạm Thanh Tuấn chia sẻ thêm.
Trong khi đó, bạn Nguyễn Hữu Minh, 18 tuổi sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM chia sẻ, việc cách ly toàn xã hội trong 15 ngày hoàn toàn cần thiết và rất quan trọng. “Chúng ta sẽ vượt qua được mọi khó khăn. Những ngày này tôi luôn nhớ tới lời Bí thư thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại giao ban Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 chiều 24.3.2020, hai tuần tới đây người dân thành phố phải sống khác hơn, hãy sống đơn giản hơn, tiết kiệm hơn, chia sẻ cùng thành phố vượt qua thách thức này. Tôi nghĩ trách nhiệm của mỗi người trẻ trong việc chấp hành đúng quy định cách ly toàn xã hội 15 ngày từ 1.4 cũng là đang yêu Tổ quốc”.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà

Theo Chỉ thị yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1.4.2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. 
Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu trong chỉ thị yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1.4.2020 và các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động... (Chí Hiếu)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.