Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho sinh viên đuối nước sau khi cứu bạn

Khánh Hoan
Khánh Hoan
02/05/2021 18:57 GMT+7

T.Ư Đoàn truy tặng Huy chương Tuổi trẻ dũng cảm ghi nhận hành động dũng cảm cứu 3 nữ sinh viên thoát khỏi đuối nước của sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

Chiều 2.5, thừa ủy quyền của Ban Bí thư T.Ư Đoàn, anh Thái Minh Sỹ, Phó bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, đã đến gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã (ở xã Quỳnh Yên, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) thăm hỏi và trao Huy chương Tuổi trẻ dũng cảm cho đại diện gia đình em Nhã.
Trước đó, chiều 30.4, Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học Huế) cùng nhóm bạn đến bãi tắm ở H.Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) tắm.
Tại đây, phát hiện 3 bạn nữ trong nhóm bị sóng cuốn xa bờ, đuối nước, Nhã đã bơi ra ứng cứu. Sau khi đưa được các bạn vào nơi an toàn, Nhã kiệt sức và bị sóng cuốn trôi.
Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm, phát hiện thi thể Nhã sau đó khoảng 30 phút.

Nam sinh Nguyễn Văn Nhã

Gia cảnh của Nhã rất khó khăn. Bố Nhã bị di chứng nặng của cơn tai biến, một mình người mẹ gần 60 tuổi gồng gánh nuôi 7 người con.
Nhã là con thứ 6 trong gia đình. Cách đây ít năm, một em trai của Nhã cũng đã bị đuối nước, tử vong.
Một người anh trai của Nhã bị câm điếc, làm nghề thợ hồ để kiếm sống. Gia đình còn 4 người con chưa lập gia đình, trong đó có 2 người còn đi học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.