Tựa bài môn văn chưa bao giờ đẹp đến thế!

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
21/10/2020 14:53 GMT+7

Xuất phát từ niềm đam mê với cái đẹp và bộ môn văn, Châu Khả Di (20 tuổi) đã thực hiện các clip hướng dẫn trang trí vở chép bài môn văn làm nhiều bạn trẻ thích thú.

Xuất phát từ tình yêu dành cho những trang vở học trò, Châu Khả Di quyết định làm những đoạn clip hướng dẫn trang trí vở môn văn đăng trên nền tảng mạng xã hội Tik Tok thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ.
 
Đoạn clip hướng dẫn của Khả Di trên Tik Tok
Kể về nguyên nhân ra đời những đoạn clip trên, Khả Di cho biết đam mê viết chữ đẹp và trang trí vở đã có từ thời học THPT, nhưng đến năm 3 đại học khi có đủ tư duy nghệ thuật từ ngành học hiện tại là thiết kế đồ họa thì Di mới bắt tay thực hiện: “Thời còn học THPT em đã bắt đầu tô vẽ để trang trí cho những cuốn vở nhưng chưa biết đến những kiểu trang trí như hiện tại. Đến khi có điều kiện thực hiện thì thời học sinh cũng đã qua nên em quyết định ghi lại các bước trang trí vở để chia sẻ cho những em đang còn học THPT…” Châu Khả Di nói.
Để tiến hành trang trí cho vở môn văn trở nên sinh động, bắt mắt hơn thì theo Khả Di chỉ cần những dụng cụ cơ bản, hợp túi tiền học sinh như: bút line đen, bút lông, bút chì màu,…có thể dễ dàng tìm mua tại các nhà sách hoặc các trang mua sắm điện tử. Sử dụng nét vẽ đơn giản cùng với các loại bút kể trên mà Khả Di đã tạo ra hiệu ứng tuyệt đẹp trên những trang vở: “Em xem đây như một môn nghệ thuật ứng dụng, các clip hướng dẫn phải đơn giản để các em học sinh có thể làm theo một cách dễ dàng…” Khả Di chia sẻ.
Vở chép bài môn Văn chưa bao giờ đẹp đến thế,…?

Châu Khả Di đang phác thảo những nét trang trí cho vở môn ngữ văn

Ảnh: Nguyễn Điền

Những đoạn clip hướng dẫn đề tựa các tác phẩm văn học quen thuộc như: Chiếc thuyền ngoài xa (Nguyễn Minh Châu), Người lái đò sông Đà (Nguyễn Tuân),… của Khả Di đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Hiện tại lượt theo dõi trên Tik Tok của cô gái sinh năm 2000 lên tới 36.000 người. Theo Khả Di đây giống như là một cái duyên khi vừa lên ý tưởng thực hiện các đoạn clip này từ khoảng 3 tuần trước đó và nhận được những phản hồi tích cực ngoài mong đợi.
Ngoài môn văn, thời gian tới Khả Di sẽ thực hiện trang trí vở cho những bộ môn khác như: tin học, sơ đồ tư duy môn hóa học,…

Tựa đề của các tác phẩm ngữ văn quen thuộc được Châu Khả Di trang trí mang nét hiện đại, trẻ trung

Ảnh: Nguyễn Điền

Theo Khả Di, các bài hướng dẫn vẽ trang trí thường mất khoảng 2 tiếng để phác thảo, chỉnh sửa. Trong quá trình vẽ tay thì dễ nhưng khi quay clip sẽ gặp một số khó khăn, vì vừa phải canh những góc đẹp vừa đảm bảo các nét vẽ không bị lem mực, lệch tỷ lệ... Điều lo sợ nhất trong việc sáng tạo nội dung chính là việc cạn ý tưởng. Những lúc bí ý tưởng, Khả Di thường các trang mạng nước ngoài để học hỏi, từ nền tảng đó mà Di sáng tạo nên những cái riêng gửi đến các bạn trẻ.    
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.