Gởi tình yêu môi trường vào... lá

Thanh Nam
Thanh Nam
03/12/2018 15:24 GMT+7

Từ những chiếc lá làm bằng giấy, Trần Diệu Quan (25 tuổi, ở TP.HCM) đã chuyển tải những thông điệp ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường.

Quan cho biết vấn đề ô nhiễm môi trường được dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là khi ý thức của một số người chưa tốt đã khiến môi trường ngày càng xấu đi. Quan muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa, để tác động đến nhận thức của mọi người, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Và những chiếc lá, đại diện cho sự sống của cây xanh, ra đời từ trăn trở đó. Trong chiếc lá lồng ghép những hình ảnh được cắt tỉa đầy tinh xảo, khiến người xem suy ngẫm.
Ít ai nghĩ có thể tạo nên những hình ảnh tinh xảo, bắt mắt trên những chiếc lá làm bằng giấy như thế này ẢNH: DIỆU QUAN
Khói thuốc lá cũng là một tác nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường ẢNH: DIỆU QUAN
Ban đầu, Quan dùng những chiếc lá thật để tỉa thành các hình ảnh. Nhưng vì lá không bền, dễ hỏng, nên khó để cắt, tỉa thành nhiều hình ảnh, họa tiết. Và Quan có ý tưởng làm lá bằng giấy.
Chàng trai 25 tuổi này đã cắt tỉa hình ảnh những nhà máy ngày càng mọc lên nhiều hơn, khói bay mù mịt. Hay những cánh rừng ngày càng trụi lá. Có cả hình ảnh con người hút thuốc... Theo Quan, đó là những hành động, những yếu tố ảnh hưởng đến môi trường, khiến ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng hơn. "Hy vọng rằng qua mỗi chiếc lá mà mình thực hiện, người xem sẽ có sự suy ngẫm, biết bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống nhiều hơn", Quan chia sẻ.
Những hình ảnh được cắt tỉa tỉ mỉ, khéo léo trong chiếc lá làm bằng giấy ẢNH: DIỆU QUAN
Hình ảnh trong những chiếc lá chuyển tải thông điệp môi trường của Quan được dân mạng đặc biệt quan tâm, chia sẻ và đăng tải lại trên nhiều Fan Page, thu hút nhiều lượt yêu thích .
Không những nhận được những lời khen ngợi như: "Cắt rất khéo", "Tỉa hình ảnh quá đẹp", "Rất ấn tượng, cả về yếu tố thẩm mỹ lẫn thông điệp lồng ghép trong đó"... thì còn có cả những ý kiến cho biết: "Nhờ những chiếc lá này mà bản thân mình có ý thức để bảo vệ môi trường tốt hơn".
Một trong những chiếc lá nhận được bình luận tích cực từ cộng đồng mạng ẢNH: DIỆU QUAN
Chủ nhân của những chiếc lá chuyển tải thông điệp ý nghĩa về môi trường ẢNH: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.