Google Maps bổ sung tính năng chậm trễ xe buýt và dự đoán đông đúc

29/06/2019 06:51 GMT+7

Google đã công bố hai tính năng mới cho Google Maps trên cả thiết bị Android và iOS với mục đích cung cấp thông tin chậm trễ xe buýt và dự đoán đông đúc.

Theo Neowin, tính năng đầu tiên nhằm mục đích cho người dùng biết liệu xe buýt mà mình muốn lên có chạy trễ hay không, và tính năng thứ hai nhằm đánh giá mức độ đông đúc trên xe buýt, xe lửa hoặc tàu điện ngầm của bạn dựa trên những chuyến đi trong quá khứ.
Google nói rằng các tính năng mới đã bắt đầu được tung ra tại 200 thành phố trên khắp thế giới, do đó, một tỷ lệ lớn người dùng có thể hưởng lợi từ chúng.
Với thông tin chậm trễ xe buýt, những người chưa có dữ liệu thời gian thực từ các cơ quan vận chuyển sẽ có thể biết liệu xe buýt mà họ muốn đi có bị trễ hay không và khi nào dự kiến sẽ đến. Ngoài ra, thời gian di chuyển sẽ tự động cập nhật để tính đến sự chậm trễ, mang đến cho hành khách một cái nhìn thực tế hơn về thời điểm họ sẽ đến đích. Điểm hay của tính năng này là người dùng có thể thấy nơi xảy ra sự chậm trễ trên tuyến đường và trong một số trường hợp, điều này có nghĩa là họ có thể thay đổi tuyến đường của mình để khắc phục sự cố.
Đối với tính năng dự đoán đông đúc, người dùng có thể lập kế hoạch thông minh hơn cho chuyến đi của mình dựa trên sự thoải mái. Với bản cập nhật mới, Google sẽ cung cấp cho người dùng thông tin về mức độ đông đúc của chiếc xe dựa trên thông tin trong quá khứ. Với điều này, người dùng có thể quyết định xem họ có muốn bắt các phương tiện giao thông đông đúc hay không, nơi sẽ bị buộc phải đứng lên hoặc phải mất một thời gian mới được ngồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.