Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Góp ý bản thảo sách giáo khoa mới theo 3 vòng

Tuệ Nguyễn
lamtue@gmail.com
20/11/2020 12:11 GMT+7

Theo Bộ GD-ĐT, dự kiến hình thức góp ý bản thảo các bộ sách giáo khoa (SGK) mới tới đây sẽ thực hiện theo 3 vòng.

Vòng 1, chọn mỗi sở GD-ĐT 10 giáo viên (GV) có kinh nghiệm/môn/bộ SGK góp ý qua mạng. Vòng 2, chọn một số GV có kinh nghiệm, nhiệt tình tập trung góp ý trực tiếp. Vòng 3, lấy ý kiến GV, cán bộ quản lý giáo dục trong quá trình lựa chọn/tập huấn sử dụng SGK (kết hợp đăng tải file PDF lên mạng cho đông đảo nhân dân góp ý).
Tại cuộc họp mới đây với 63 sở GD-ĐT về triển khai chương trình, SGK giáo dục phổ thông mới, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết liên quan đến bộ sách Cánh Diều, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các tác giả, nhà xuất bản xây dựng phương án chỉnh sửa, hiệu đính và hiện đang xin ý kiến để hoàn thiện ngữ liệu thay thế. Không chỉ bộ SGK Cánh Diều, ông Nhạ yêu cầu phải rà soát các SGK, trên cơ sở ý kiến của GV trong quá trình dạy học và từ các nhà xuất bản. Việc rà soát phải thường xuyên, liên tục, thực hiện một cách nghiêm túc, không phải đợi xã hội có ý kiến mới rà soát. Trước mắt, với các bộ SGK lớp 2, lớp 6 đang trong quá trình thẩm định, Bộ trưởng Nhạ đặc biệt nhấn mạnh khâu lấy ý kiến góp ý rộng rãi, đặc biệt từ GV đứng lớp. Việc nghiên cứu để góp ý đồng thời là dịp để thầy cô tiếp cận sớm với SGK mới.
Ông Nhạ đề nghị các sở GD-ĐT chỉ đạo các nhà trường tham gia vào việc này và nhấn mạnh đây là trách nhiệm, nhiệm vụ. Bên cạnh đó, các nhà xuất bản cũng phải tham gia vào các khâu để bảo đảm có được các bộ SGK tốt, giá thành tiết kiệm, phân phối hợp lý. “SGK phải làm thật chuẩn mực, thật kỹ, thật tinh thì mới ban hành”, Bộ trưởng GD-ĐT nhấn mạnh.
Top