Sách giáo khoa lớp 1 chương trình mới ở đâu?

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
01/09/2020 07:39 GMT+7

Năm nay, học sinh lớp 1 sẽ học theo chương trình giáo dục phổ thông mới . Theo đó, các trường tiểu học sẽ chọn một trong 5 bộ sách giáo khoa mới đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt để dạy.

Nên mua sách ở đâu cho đúng với chương trình học của con là câu hỏi hiện nay nhiều phụ huynh quan tâm.

Đăng ký mua tại trường hoặc các điểm bán sách

Hôm nay (1.9), học sinh (HS) nhiều nơi bắt đầu tựu trường nhưng nhiều phụ huynh có con vào lớp 1 vẫn không khỏi lúng túng trong việc mua sách giáo khoa (SGK) và các thiết bị học tập cho con khi HS theo học chương trình mới.
Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết hầu hết trường tiểu học ở thành phố đều hợp tác với các nhà xuất bản (NXB) và được cung cấp SGK trực tiếp. Nghĩa là các trường sẽ đăng ký số lượng sách theo lựa chọn sách của trường trước đó, sở giáo dục các tỉnh, thành sẽ tổng hợp số liệu để đăng ký với NXB.
Hiệu trưởng một trường tiểu học ở TP.HCM cho biết hiện hầu hết trường đã nhận đủ số lượng sách đăng ký.
Các bộ SGK mới cũng được bán ở các nhà sách ngoài thị trường nhưng số lượng ít hơn. “Vì mỗi trường có thể chọn bộ sách khác nhau, trong khi giá sách đã được niêm yết nên phụ huynh có thể đăng ký mua ở các trường để đảm bảo đúng bộ sách trường chọn”, ông Hiếu nói.
Trước đó, theo công bố của Sở GD-ĐT TP.HCM, 80% trường tiểu học ở TP.HCM chọn bộ Chân trời sáng tạo của NXB Giáo dục Việt Nam.

Chưa biết “mặt mũi” SGK mới !

Nhiều phụ huynh có con vào lớp 1 năm nay cho biết khi làm thủ tục nhập học cho con họ đã đăng ký mua luôn sách ở trường. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại các trường vẫn tiếp tục nhận đăng ký, và phải chờ đến khi HS tựu trường mới phân phát cho các em, cho nên đến thời điểm này cả phụ huynh và HS vẫn chưa biết “mặt mũi” bộ SGK mới năm nay thế nào.
Tuần qua, chia sẻ tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai nhiệm vụ năm học mới với giáo dục tiểu học, ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Giáo dục Việt Nam, nơi có 4/5 bộ sách mới năm nay, cho biết có 70% đơn vị giáo dục trên cả nước đăng ký chọn các bộ sách của NXB.
“Tới thời điểm hiện tại về cơ bản chúng tôi đã cung cấp đủ SGK mới cho các địa phương, trường đăng ký. Cụ thể, NXB đã hoàn thành in và nhập kho 14 triệu bản, tương đương 116% kế hoạch và đã cung ứng 13 triệu bản, đạt tỷ lệ 107% so với số lượng đăng ký”, ông Thái nói và cho biết ngoài việc phân phối trực tiếp về các trường, NXB này cũng cung cấp sách cho các hệ thống bán lẻ nên phụ huynh vẫn có thể tìm mua sách ở ngoài nhà trường.
Giá SGK mới cao hơn sách cũ
Về giá sách, hiện giá của các bộ sách mới không chênh nhau nhiều. Giá cụ thể của 5 bộ SGK lớp 1 năm nay như sau:
Bộ Cánh Diều của NXB ĐH Sư phạm TP.HCM phát hành với 8 cuốn có giá 199.000 đồng. 4 bộ còn lại của NXB Giáo dục Việt Nam gồm Kết nối tri thức với cuộc sống 10 cuốn giá 179.000 đồng, Chân trời sáng tạo gồm 9 cuốn giá 186.000, Cùng học để phát triển năng lực 10 cuốn giá 194.000, Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục 9 cuốn giá 189.000 đồng.
Giá của bộ SGK lớp 1 năm học 2019 - 2020 theo chương trình hiện nay là 54.000 đồng, thấp hơn nhiều so với sách mới nhưng chỉ có 6 cuốn: tiếng Việt (hai tập), toán, tự nhiên và xã hội, tập viết (hai tập).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.