Grab nói xe ôm giật điện thoại nữ du khách không phải GrabBike

03/01/2018 14:09 GMT+7

Công ty Grab Việt Nam khẳng định người đàn ông chạy xe ôm giật điện thoại nữ du khách Thái Lan trên đường Lê Thánh Tôn (P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) chiều 1.1.2018 không phải là đối tác GrabBike của công ty.

Ngày 3.1, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc bộ phận GrabBike (thuộc công ty Grab Việt Nam) cho biết, sau khi nhận thông tin một người đàn ông giật điện thoại của du khách Thái Lan trên đường Lê Thánh Tôn ngày đầu năm, bị cơ quan chức năng bắt được và tự khai đang chạy xe ôm công nghệ GrabBike, công ty đã lập tức xác minh vụ việc.
Theo đó, khi tiến hành kiểm tra trên hệ thống, công ty xác nhận không có thông tin đối tác tài xế GrabBike nào có thông tin trùng khớp với thông tin cá nhân và đăng ký xe máy được ghi nhận từ cơ quan công an P.Bến Nghé (Q.1) với nghi phạm Mai Văn Sơn (55 tuổi, quê Tiền Giang), xe máy mang biển số 60V1-4308.
“Chúng tôi được biết cơ quan Công an phường Bến Nghé, Q1, TP.HCM đã bắt giữ nghi phạm để xử lý. Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin và làm việc chặt chẽ khi có yêu cầu của cơ quan công an. Đối với những trường hợp cố tình giả danh GraBike hoặc khai báo thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng đến uy tín của các đối tác GrabBike và doanh nghiệp, chúng tôi sẽ phối hợp, làm việc với các cơ quan chức năng, khởi kiện các trường hợp này, để xử lý nghiêm những hành vi giả mạo theo pháp luật”, ông Thành cho biết.
Nghi phạm giật điện thoại du khách nước ngoài trên đường Lê Thánh Tôn ẢNH: CA P.BẾN NGHÉ
Trước đó, như báo Thanh Niên đã thông tin, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 1.1.2018, trong lúc đang điều tiết giao thông tại giao lộ Pasteur - Lê Thánh Tôn (Quận 1) ngày nghỉ lễ tết Dương lịch 2018, Thượng úy Trần Văn Thảo (thuộc đội CSGT Bến Thành, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP.HCM) nghe tiếng tri hô “Cướp, cướp, cướp” của người dân.
Thượng úy Thảo nhìn theo hướng tri hô thì thấy một người đàn ông điều khiển xe máy hiệu Jupiter chạy ngược chiều trên đường Lê Thánh Tôn biển kiểm soát 60V1-4308 có dấu hiệu khả nghi. Nhận định đây là đối tượng khả nghi vừa cướp giật tài sản và bị người dân tri hô nên Thượng úy Thảo đã nhanh chóng sử dụng mô tô đặc chủng truy đuổi theo đối tượng. Sau khi truy đuổi qua nhiều tuyến đường, đối tượng đã được Thượng úy Thảo bắt giữ và giao công an P.Bến Nghé.
Tại trụ sở công an P.Bến Nghé, người đàn ông khai tên Mai Văn Sơn, sinh năm 1962, thường trú tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Người này cũng tự khai đang chạy xe ôm công nghệ GrabBike.
Qua thông tin ban đầu, người bị hại là chị Nipathorn Sangtuptim (26 tuổi) quốc tịch Thái Lan đang đi bộ cùng nhóm bạn trên đường Lê Thánh Tôn thì bị giật điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.