‘Gretel & Hansel: Truyện cổ kỳ dị’: Thế giới tà thuật u ám và những bí mật chưa kể

01/02/2020 16:49 GMT+7

Gretel & Hansel: Truyện cổ kỳ dị khiến người xem rùng mình khi kể lại câu chuyện cổ tích quen thuộc trong thế giới tà thuật u ám cùng đầy rẫy những biểu tượng kinh hãi thời trung cổ.

Gretel & Hansel: Truyện cổ kỳ dị theo chân 2 chị em ruột Gretel (Sophia Lillis, sao nhí từng thủ vai trong phim IT) và Hansel (Samuel Leakey đảm nhận) trong hành trình sinh tồn giữa thời điểm đói kém sau khi bị người mẹ điên dại đuổi khỏi nhà. Trên đường băng qua rừng sâu, 2 chị em gặp loạt rắc rối và được một người lạ mặt chỉ đường đến nơi có thể làm việc và tá túc. Tuy nhiên, chính những đứa trẻ này cũng không ngờ, họ phải đối mặt với nỗi sợ hãi lớn nhất của người dân: phù thủy. Từ đây, Gretel và Hansel đã được một phụ nữ lạ mặt cưu mang, nhưng kéo theo lòng tốt của mụ ta là loạt sự thật kinh tởm được phơi bày giữa rừng sâu.

‘Gretel & Hansel: Truyện cổ kỳ dị’ theo chân 2 chị em ruột trong hành trình sinh tồn giữa bóng tối rừng già.

Ảnh: IMDb

Vén màn những gì truyện cổ Grimm chưa kể

Khác với những gì khán giả hình dung về câu chuyện trong bản gốc của Gretel & Hansel, phim điện ảnh của đạo diễn Oz Perkins đào sâu những chi tiết rùng rợn đằng sau câu chuyện nhuốm màu cổ tích. Trong phim, ngôi nhà bánh kẹo không tồn tại và có sắc màu tươi sáng như tưởng tượng, toàn bộ bối cảnh đều được phủ trong không gian u ám, thiếu ánh sáng đến mức bức bối.

Hình tượng mụ phù thuỷ trong ‘Gretel & Hansel: Truyện cổ kỳ dị’ khiến người xem kinh hãi

Ảnh: IMDb

Thông qua chất liệu truyện cổ Grimm, Gretel & Hansel: Truyện cổ kỳ dị dẫn người xem về nguồn cội của câu chuyện, nơi khai sinh mụ phù thủy độc ác và động cơ khiến mụ hiến mình cho quỷ dữ. Đáng chú ý, tác phẩm còn liên kết chuỗi sợ hãi đến từ nền văn hóa Đức thời điểm bấy giờ như: dịch bệnh, nạn đói, truyền thuyết cổ xưa và loạt nghi thức kỳ dị. Trong phim, 2 chị em lần lượt gặp phải chúng trên đường sinh tồn. Đáng chú ý, bộ phim không chứa quá nhiều tình tiết jump-scare (những pha hù dọa dựa trên sự bất ngờ), thay vào đó tạo nên sự thấp thỏm, lo âu cho người xem bởi diễn biến chậm rãi và đột ngột cắt đứt mạch truyện khi chưa sáng tỏ.

Trong phim, cậu bé Hansel vô cùng ngây ngô và đáng yêu

Ảnh: IMDb

Đặc biệt, nhân vật Gretel - người chị được xây dựng hoàn toàn độc lập và mạnh mẽ. Thậm chí, cô còn sở hữu khả năng điều khiển vạn vật mà chưa ai biết. Điểm nhấn của phim là Gretel dần phát hiện siêu năng lực của mình, dưới sự hướng dẫn của chính… mụ phù thủy. Mối liên kết thú vị này đặt để hai tuyến nhân vật vốn được xem là thù địch về cùng một phe trở thành ẩn số thú vị đưa khán giả đến phút chót.

Những khung hình đơn độc và đầy sợ hãi

Gretel & Hansel: Truyện cổ kỳ dị đòi hỏi người xem không chỉ kiên nhẫn mà còn phải bình tĩnh suốt mạch truyện. Điều đáng sợ không nằm ở các chi tiết cao trào, mà được cài cắm rải rác trong tác phẩm. Cụ thể, những thước phim đặc tả tâm trạng, biến cố của 2 chị em Gretel khiến khán giả rùng mình. Với cảnh tượng rộng lớn, nhân vật chính được đặt đơn độc với vẻ mặt sợ sệt, hoang mang khi nhìn vào ống kính để lại nhiều ấn tượng khó quên.
 

Hành động kỳ quái và dị hợm của mụ phù thủy trong phim khiến người xem rùng mình

Ảnh: IMDb

Từ đây, diễn xuất của 2 sao nhí được khai thác khá tốt. Nếu như nhân vật Gretel của Sophia Lillis đầy hoài nghi và nhạy cảm, thì Hansel do cậu bé Samuel Leakey đảm nhận lại vô cùng ngây ngô và đáng yêu. Chính sự tương phản này đã làm nên nhiều nút thắt dẫn đến sự thật trong phim.

Trong ‘Gretel & Hansel: Truyện cổ kỳ dị’, những biểu tượng đáng sợ được cài cắm liên tục

Ảnh: IMDb

Ngoài ra, việc sắp đặt bối cảnh và ánh sáng trong phim là điểm cộng lớn đối với dòng phim kinh dị, kỳ bí. Lúc nào, hành trình của 2 chị em cũng khiến người xem lo ngại giữa các không gian tương phản sâu sắc. Lúc thì cánh rừng bạt ngàn với loạt bóng dáng của phù thủy, linh hồn trẻ con; lúc thì chật hẹp, ngột ngạt trong ngôi nhà leo lét giữa rừng già. Đặc biệt, đan xen các tình tiết là những biểu tượng kỳ quái gây ám ảnh như: ống khói thổi ra máu, bàn tiệc thịt người, quái nhân trong nhà hoang,…

Khung hình luôn ẩn chứa sự nguy hiểm khiến khán giả nơm nớp lo âu trong ‘Gretel & Hansel: Truyện cổ kỳ dị’

Ảnh: IMDb

Ngoài 2 sao nhí trên, Gretel & Hansel: Truyện cổ kỳ dị còn có sự góp mặt của dàn diễn viên như: Jessica De Gouw, Charles Babalola, Ian Kenny, Abdul Alshareef, Manuel Pombo,…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.