Hai anh em nghèo chơi nhạc cực ‘đỉnh’ cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Cha bị nạn sống thực vật nằm một chỗ, mẹ bị tim bẩm sinh không làm được việc nặng; hai anh em Huỳnh Phong Bảo (13 tuổi) và Huỳnh Đại Phong (9 tuổi) tự học tự cảm âm rồi đi chơi nhạc ở các đám tiệc để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Ước mơ và đam mê cứ lớn dần, chông chênh. Chạm vào ước mơ đã lên kế hoạch và...

Hai anh em Phong Bảo và Đại Phong, quê ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa nổi tiếng trên mạng xã hội bởi khả năng chơi nhạc chuyên nghiệp tại các đám cưới. Điều đặc biệt là cả hai em đều chưa qua trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào về âm nhạc.
CHẠM VÀO ƯỚC MƠ số 11: Cha sống thực vật, hai anh em nghèo chơi nhạc đỉnh cùng nam ca sĩ nổi tiếng và con đường tương lai phía trước

Từ việc gõ nồi niêu xoong chảo cho thỏa đam mê, cho đến khi được nhiều người tặng cho cái trống điện tử và chiếc đàn organ cũ, hai em rất “tích cực” đi show khi được mời. Tất cả số tiền kiếm được, hai em đưa cho mẹ để trang trải chi phí sinh hoạt trong gia đình.
Hai em luôn ước mơ được bộ nhạc cụ hoàn chỉnh trống jazz, cây đàn để làm cần câu kiếm cơm cho có tiền để ba uống thuốc, mẹ chi tiêu trong nhà. Để năng khiếu trở thành một tài năng thực thụ, ước mơ con chữ nốt nhạc cũng lớn dần trong 2 em. 
VIDEO: Chơi nhạc một cách tự phát đầy đam mê và khả năng thiên bẩm của 2 anh em nhà nghèo ở Ninh Hòa
Hai anh em có một ước mơ cháy bỏng là được đệm đàn cho một nam ca sĩ rất nổi tiếng trên một sân khấu lớn để thử thách bản thân của mình.
Nhận thấy tài năng của hai cậu bé hiền lành và đáng yêu này, ê kip thực hiện chương trình Chạm vào ước mơ của Báo Thanh Niên đã đưa hai em từ Ninh Hòa vào TP.HCM để dành tặng hai em những điều bất ngờ.
Trong một ngày Xuân về, Tết đến chương trình Chạm vào ước mơ - Báo Thanh Niên đã tất bật để làm điều bất ngờ nhất cho 2 anh em Phong Bảo - Đại Phong. 
10 giờ 30: PV Vũ Phượng: Sân khấu của chương trình Chạm vào ước mơ số 11 hôm nay là một sân khấu rất đặc biệt. Đây là sân khấu lớn nhất từ trước tới nay của chương trình. Lúc này, hai anh em Phong Bảo, mẹ và cậu của hai em đang di chuyển trên taxi cùng PV Nguyễn Chung và CTV An Huy để đến địa điểm ghi hình.
Hai em vẫn nghĩ rằng đây là buổi ca nhạc chào Xuân của Báo Thanh Niên chứ chưa biết rằng rất nhiều bất ngờ đang chờ đón cả hai chỉ trong ít phút nữa.
VIDEO: Ê kíp Chạm vào ước mơ Báo Thanh Niên bí mật và tật bật thực hiện ước mơ của 2 em trong dịp Xuân về
11 giờCTV Lưu Trân: Hai anh em Phong Bảo và Đại Phong cùng mẹ và cậu ruột được PV Nguyễn Chung đưa đến trước cổng dẫn vào sân khấu. Vừa đến TP.HCM vào sáng cùng ngày, tuy nhiên, cả bốn người đều không hề tỏ vẻ mệt mỏi, hai cậu nhóc hào hứng khi sắp được lên sân khấu biểu diễn.
Gia đình hai em cùng PV Nguyễn Chung di chuyển trên đường tới sân khấu đặc biệt của chương trình
Không để hai “nhạc công nhí” phải chờ đợi lâu, PV Vũ Phượng ra hiệu cho hai anh em có thể lên sân khấu chơi thử nhạc cụ mà ê kip đã chuẩn bị sẵn.
Ngay lập tức, Phong Bảo tiến đến cây organ, Đại Phong kéo chiếc ghế ngồi xuống, tay cầm hai dùi đánh trống…. Giai điệu bài Ước nguyện đầu xuân bắt đầu vang lên rộn ràng.
11 giờ 30: PV Vũ Phượng: Lúc này, những khán giả đặc biệt được mời đến tham dự chương trình đã có mặt ở hàng ghế phía dưới. Chị Phan Thị Ngọc Châu, mẹ của hai em thì chăm chú quay clip để ghi lại vừa làm kỷ niệm cho hai con vừa để con về coi lại rút kinh nghiệm cho những lần biểu diễn sau
Cậu em Đại Phong say mê với bộ trống trước khi chương trình chính thức bắt đầu
12 giờ 10: CTV Lưu Trân: Sau hơn một tiếng đồng hồ tập luyện, theo gợi ý của PV Vũ Phượng, đã có rất nhiều cô chú khán giả bên dưới muốn được biểu diễn cùng hai anh em Phong Bảo, Đại Phong. Màn đệm nhạc cho một khá giả diễn ra khá nhịp nhàng, “nhạc công” lẫn “ca sĩ” dường như bắt được ý nhau rất nhanh, cả khán phòng như hòa cùng giai điệu của bài hát Người tình không đến do ba chú cháu trình diễn.
PV Vũ Phượng lúc này bắt đầu một vai trò mới là MC của chương trình hôm nay tiến lên sân khấu để gửi lời chào và tuyên bố chương trình chính thức bắt đầu.
Hai anh em đang chơi bài hátMặt trời bé con,sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến
Tiết mục mở màn của hai anh em Phong Bảo và Đại Phong là bài hát Mặt trời bé con. Bất ngờ, ngay khi nhạc vừa vào đến đoạn điệp khúc thì ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từ ngoài cửa bước vào và hát trên nền nhạc do hai anh em “nhạc công nhí” chơi.
Mặc cho tất cả khán giả đang hò reo vỡ òa, cỗ vũ nồng nhiệt thì gương mặt cậu bé Phong Bảo ngạc nhiên đến độ chỉ biết ngơ ngác, nhìn mãi vào “thần tượng” của mình như không dám tin mọi chuyện diễn ra trước mắt.
Tới phần điệp khúc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ xuất hiện khiến cả khán giả vỡ òa, hai em thì ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra
Về phần Đại Phong, ngay khi nhìn thấy ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, cậu bé đã liên tục cười tươi và đánh trống hết mình, càng lúc càng “sung” hơn.
12 giờ 50 phút: CTV Hoài Nhân: PV Vũ Phượng dành câu hỏi cho cả ba người, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và hai anh em Phong Bảo, Đại Phong về cảm xúc hiện tại khi vừa có một màn biểu diễn chưa có sự ráp nhạc trước.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhường phần trả lời cho hai anh em trước, Đại Phong cúi đầu xuống thấp một chút rồi nói: “Con thấy vui, rất vui thôi chứ không biết nói thêm gì nữa”.
Còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thì cho biết từ trước tới nay anh cũng đi hát mà chưa ráp nhạc trước nhưng đó là với những nhạc công chuyên nghiệp, chỉ cần anh báo tông nhạc là được. Nhưng đây là hai cậu bé lần đầu anh gặp mặt, cũng chưa báo tông nhạc nên “đây là điều nằm ngoài tưởng tượng”.
Hai cậu bé vừa vui sướng vừa ngại ngùng khi ngồi cạnh thần tượng của mình
12 giờ 55 phút: CTV Phan Định: PV Vũ Phượng mời mọi người cùng có mặt ở sân khấu theo dõi một video clip để hiểu rõ hơn về lý do có màn trình diễn bất ngờ này.
Màn hình chiếu cảnh hai anh em Phong Bảo và Đại Phong đang cùng nhau luyện tập nhạc cụ ở nhà, từ những thứ nồi, niêu cũ kỹ, các vỏ lon sữa… hai anh em đã tự chế ra cả một dàn trống, đàn guitar để tập luyện nhạc.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là thần tượng của cả hai anh em. Dù chưa từng học qua bất kỳ một trường lớp dạy nhạc nào, nhưng cứ hễ có nhạc của chú Đàm Vĩnh Hưng thì Phong Bảo và Đại Phong lại tự mày mò tập luyện. Đến nay, hai anh em đã chơi thuần thục nhiều bản nhạc và đã đi biểu diễn tại các đám cưới, hội họp ở làng xóm để kiếm tiền phụ giúp cha mẹ.
Chị Châu, mẹ của hai em quay clip từ đầu tới cuối để lưu lại cho hai con làm kỷ niệm. Chị cười tươi hạnh phúc khi thấy hai con được ngồi cạnh nam ca sĩ nổi tiếng
Đoạn video kết thúc, PV Vũ Phượng giới thiệu: "Đây không phải là một liveshow hay một chương trình ca nhạc mà đây là chương trình của hai nhân vật chính là Phong Bảo và Đại Phong, bởi vì hai em chính là nhân vật thứ 11 của chương trình Chạm vào ước mơ của Báo Thanh Niên.
Đàm Vĩnh Hưng mới bắt đầu trả lời câu hỏi mà PV Vũ Phượng đặt ra lúc nãy, anh chậm rãi phân tích: “Hưng thật sự rất bất ngờ, không thể tin được đây là những “nhạc công nhí” chưa từng qua bất kỳ một trường lớp âm nhạc nào. Khả năng cảm thụ âm nhạc, cảm âm, giai điệu của hai anh em rất tốt. Với những người trong nghề như Hưng thì người ta hay có một câu để nói về những trường hợp như hai anh em Phong Bảo và Đại Phong là những người được Tổ nghiệp chọn. Các con đúng là thiên tài”.
Đáp lại lời khen của thần tượng, cậu bé Phong Bảo vui vẻ nói: “Con cũng thấy chú Hưng là một thiên tài”. Câu nói thật thà và hồn nhiên của đứa trẻ 12 tuổi khiến tất cả mọi người có mặt trong khán phòng đều bật cười, vỗ tay hưởng ứng.
Ngay lúc này, PV Vũ Phượng tiếp tục mời một nhân vật ngồi lẫn vào những vị khán giả bên dưới lên sân khấu, đó chính là chị Phan Thị Ngọc Châu, mẹ của hai anh em Phong Bảo và Đại Phong.
Bước lên sân khấu, chị Châu xúc động vì không dám tin những gì đang diễn ra
Người phụ nữ với dáng người nhỏ thó chậm rãi tiến về phía những bậc thang của sân khấu đầy ánh đèn. Khi đã ngồi yên vị bên cạnh hai cậu con trai mình, chị Châu vẫn không ngăn được những cảm xúc đang chực trào ra thành nước mắt. Chị giải thích: “Biểu diễn với chú Đàm Vĩnh Hưng là ước mơ lớn nhất của hai đứa”.
13 giờ 15: CTV Lưu TrânMàn hình chiếu lúc này lại tiếp tục phát đoạn video về hoàn cảnh gia đình của ba mẹ con chị Châu. Tất cả mọi người đều chăm chú theo dõi, bên dưới có một vài người bắt đầu sụt sùi khi coi đến đoạn cha của hai anh em Bảo, Phong nằm liệt giường sau một tai nạn.
Coi lại những hình ảnh do phóng viên Thanh Niên quay tại nhà mình, chị Châu lại rớt nước mắt vì thương con
Không khí khán phòng như lắng xuống hẳn, dù đoạn video đã kết thúc được vài phút. Giữa bầu không khí đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng: “Có thể nói rằng, mình thấy ngưỡng mộ, thấy tội nghiệp, xót xa và thương các con rất nhiều. Điều may mắn duy nhất là các con có đầy đủ cha mẹ, có được sự quan tâm của nhiều người ngoài xã hội, điều đó phần nào khiến những cảm xúc trong Hưng nhẹ nhàng hơn”.
CTV Phan Định: Chăm chú theo dõi từng đoạn video ghi lại hoàn cảnh gia đình của hai anh em Bảo, Phong nhiều khán giả đã không kiềm được nước mắt, bà Sự là một trong số đó. Bà chia sẻ: “Sau khi xem clip về hoàn cảnh gia đình các cháu, tôi thật sự cảm động, tôi thấy hai cháu có một nghị lực phi thường. Tôi thật sự ngưỡng mộ tài năng của các cháu, qua đây tôi cũng cảm ơn đội ngũ thực hiện chương trình Chạm vào ước mơ, rấtthiết thực và đầy tính nhân văn. Tôi mong muốn chương trình này sẽ được nhân rộng ra hơn nữa để chắp cánh ước mơ cho nhiều hoàn cảnh hơn”.
Khán giả xúc động khi nghe những tâm sự về hoàn cảnh gia đình của hai bé

13 giờ 25: CTV Hoài Nhân: Hai anh em Phong Bảo và Đại Phong dành tặng quý vị khán giả màn biểu diễn đệm nhạc cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bài hát Con đường xưa em đi.
Phần biểu diễn ca khúc Con đường xưa em đi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng hai anh em
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vô cùng thích thú với khả năng “đọc ý bạn diễn” của cậu bé Phong Bảo khi có thể “đệm lót từng câu hát và biết được những ký hiệu của ca sĩ khi đưa tay ngang bụng là đến điệp khúc...”
VIDEO: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng 2 anh em Phong Bảo biểu diễn bài Con đường xưa em đi tặng khán giả và bạn đọc
PV Vũ Phượng hỏi chị Châu về hai cậu con trai có đam mê đặc biệt với âm nhạc, chị thật thà kể: “Lúc đi làm về mệt lắm, nghe hai đứa gõ xoong nồi, chén bát nhức cả đầu, ớn lắm. Có bữa tui bực quá la cho một trận, hai đứa mang đồ đi giấu rồi hôm sau đợi mẹ đi làm lại đem ra gõ tiếp”.
Chị tâm sự: "Thấy con nhỏ mê nhạc quá mà thương, nhưng nhà nghèo không có tiền cho tụi nhỏ đi học nhạc, tui chỉ mong cho con biết cái chữ để sau lớn lên đỡ khổ là được rồi”.
Đại Phong có phần dạn dĩ hơn anh trai của mình, khi được đệm cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, cậu bé chơi trống rất "sung" và luôn tỏ ra thích thú
Khi được hỏi động lực đâu để chị có thể vượt qua tất cả, vừa chăm chồng bệnh vừa nuôi hai con ăn học, chị Châu xúc động chia sẻ: “Nếu mình chết thì bỏ lại hai đứa nhỏ tội lắm. Chồng con mình mà, nghèo khổ thì nghèo khổ chứ không bỏ được. Cứ tới đâu hay tới đó”.
13 giờ 40 phút: CTV Lưu Trân: PV Vũ Phượng mời chị Lã Phương Di, Giám đốc Công ty TNHH Gia Hân Windows lên sân khấu trao tặng cho anh em Bảo, Phong món quà là bộ nhạc cụ bao gồm dàn trống và cây đàn organ trị giá 44.000.000 đồng. Đây chính là bộ nhạc cụ chuẩn bị sẵn ở sân khấu, hai anh em đã tập thử mà đến giờ vẫn không dám tin nó dành cho riêng mình.
Giám đốc Công ty TNHH Gia Hân Windows trao tặng bộ nhạc cụ trị giá 44 triệu đồng cho gia đình
Hai “nhạc công nhí” không giấu được sự hạnh phúc và lập tức gửi lời cảm ơn cô Di: “Con cảm ơn cô Di và các cô chú đã tặng quà cho tụi con”. Song, ngay sau đó cậu bé lại làm mọi người bật cười khi thật thà nói: “Con vui lắm, nhưng mà con không biết đem quà về nhà như thế nào”.
CTV Phan Định: Chị Lã Phương Di chia sẻ về cảm xúc và lý do khiến chị quyết định trao tặng món quà lớn cho hai anh em: “Khi biết về hoàn cảnh của hai anh em thì tôi đã rất xúc động, tôi chỉ giúp đỡ các con trong khả năng của mình mà thôi. Nãy giờ ngồi bên dưới theo dõi phần trình diễn của hai con, thật sự thấy quá tuyệt vời. Lúc này cảm xúc của tôi chỉ có một câu duy nhất chính là… trao tặng món quà này cho các con là việc hoàn toàn xứng đáng”.
Đại Phong khi biết bộ trống nãy giờ em chơi là của mình đã bước vào chơi thử những âm thanh sôi động
CTV Hoài Nhân: Mẹ của hai anh em rưng rưng nói: “Tui rất là mừng cho hai đứa nhỏ, cảm ơn các cô chú đã giúp đỡ cho con tui. Nào giờ tụi nó toàn tự chế đồ ra đánh, rồi mấy người ta thương thì tặng cho cây đàn với bộ trống cũ để tụi nhỏ tập ở nhà. Tới chừng mà đánh nhạc được nhiều rồi thì ai kêu đi diễn ở đâu tụi nhỏ cũng đi hết, bao nhiêu tiền công kiếm được đều đem về cho cha mẹ mua thuốc uống. Tui thương con tui quá”.
13 giờ 55: CTV Lưu Trân: Những điều bất ngờ chương trình Chạm vào ước mơ số 11 dành tặng cho hai anh em vẫn chưa dừng lại ở đây. PV Vũ Phượng mời mọi người cùng hướng mắt lên màn hình chiếu để theo dõi đoạn video clip của thầy Nguyễn Minh Dũng (Trung tâm Âm nhậc Dũng Piano, TP.Quy Nhơn).
Theo nội dung đoạn video, thầy Minh Dũng cho biết muốn tặng hai anh em Bảo, Phong một món quà là suất học bổng toàn phần tại trung tâm âm nhạc của thầy ở TP.Quy Nhơn. Thầy Dũng sẽ hướng dẫn, đào tạo cho người anh Phong Bảo học piano và organ với toàn bộ học phí nhạc được miễn phí hoàn toàn.
Đặc biệt, thầy Dũng sẽ cố gắng thu xếp việc học văn hóa của Phong Bảo từ Ninh Hòa ra Quy Nhơn để thuận tiện mọi việc. Việc học hành này sẽ được cố gắng kết nối cho đến khi Phong Bảo học và thi vào trung cấp nhạc viện. 
Nhà báo Dương Thành Trung (trái) cũng dành tặng cho gia đình thêm điều bất ngờ nữa, đó là 1 cây piano của một Mạnh Thường Quân giấu tên
Tiếp nối niềm vui này, nhà báo Dương Thành Trung, Trưởng ban Phóng viên Thanh Niên Online, lên sân khấu trao tặng cho hai anh em Phong Bảo và Đại Phong một cây đàn piano, đây là món quà của một Mạnh Thường Quân giấu tên dành tặng hai cậu bé có khả năng đặc biệt với âm nhạc.
14 giờ 5 phút: CTV Phan ĐịnhPV Vũ Phượng tiếp tục mời lên sân khấu cô Nguyễn Thị Vân Oanh, Hiệu trưởng Trường Âm nhạc Ánh Dương (TP.HCM) để trao cho hai anh em Bảo, Phong suất học bổng toàn phần tại trường âm nhạc Ánh Dương.
Cô Nguyễn Thị Vân Oanh, Hiệu trưởng trường âm nhạc Ánh Dương cũng tặng hai em suất học bổng toàn phần nếu hai em vào TP.HCM học tại trung tâm
Đứng giữa quá nhiều niềm vui, sự bất ngờ và cả những sự lựa chọn, bé Phong Bảo nói: “Con muốn theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp, nhưng mà đi học xa thì con sợ không ai lo cho ba mẹ ở nhà”.
Sự xúc động càng dâng cao hơn khi cậu bé 7 tuổi Đại Phong cũng nhỏ nhẹ nói: “Con cũng muốn như anh hai, nhưng mà con sợ xa ba mẹ, với ở nhà có mấy người hà, mà tụi con đi thì ba mẹ buồn”.
Trấn an tinh thần cho hai anh em, cô Oanh xoa đầu hai anh em, ân cần nói: “Nếu các con và gia đình đang băn khoăn chưa biết lựa chọn nơi nào để học, hoặc các con muốn chọn học ở Nha Trang thì trường âm nhạc Ánh Dương sẽ cấp học bổng cho các con trong thời gian các con học ở Nha Trang, đến khi các con đủ trình độ thi vào nhạc viện thì trường của cô sẽ tiếp tục đồng hành cùng các con nữa”.
MC Vũ Phượng cũng gửi lời cám ơn đến công ty TECCO đã đồng hành hỗ trợ toàn bộ kinh phí để Chạm vào ước mơ thực hiện chương trình, mời gia đình em Phong Bảo vào TP.HCm để ghi hình và đem đến niềm vui bất ngờ này.
14 giờ 10: CTV Hoài Nhân: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã giúp cho ba mẹ con đưa ra được giải pháp khá hợp lý. Anh nói: “Theo Hưng thấy thì bây giờ các con còn nhỏ, gia đình cũng chưa bao giờ phải xa nhau nên nếu để các con đi học xa liền thì rất khó. Nhưng nếu vì vậy mà không đi học nhạc thì rất lãng phí tài năng của các con. Hưng nghĩ bây giờ nên xin phép thầy Dũng cho hai con học ở trường của thầy trước, ở Quy Nhơn thì gia đình cũng có thể gặp nhau được dễ dàng hơn. Sau khi các con đã đủ lớn, cứng cáp hơn thì xin phép cô Oanh cho hai con vào TP.HCM theo học trường của cô, suất học bổng hiện tại thì mình xin phép cô cho để dành lại được không”.
Kết thúc chương trình là phần kết hợp của Đàm Vĩnh Hưng với hai cậu bé qua bài hát Xuân yêu thương
Chị Châu nói xin cảm ơn chương trình, những đơn vị đã giúp đỡ và nói gia đình sẽ bàn lại và hồi đáp sau, đây là những bất ngờ mà chưa bao giờ gia đình chị dám nghĩ đến.
Chị Châu thích thú quay lại phần biểu diễn sôi động này
14 giờ 15 phút, chương trình Chạm vào ước mơ số 11 của Báo Thanh Niên đã khép lại bằng màn trình diễn ca khúc Xuân yêu thương của ba chú cháu.
VIDEO: Đàm Vĩnh Hưng và hai anh em Phong Bảo biểu diễn ca khúc Xuân yêu thương
Những khán giả phía dưới trong fan club của Đàm Vĩnh Hưng cũng vỗ tay hưởng ứng với phần kết hợp này
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Chú Hưng thật sự rất thích, rất có cảm tình với hai con là Phong Bảo và Đại Phong. Chú cũng có một món quà muốn dành tặng các con là toàn bộ số tiền cát sê đi hát tối nay của chú sẽ dành tặng cho ba mẹ con về quê ăn tết. Nếu mai này hai con vào TP.HCM, hai con nên nhớ sẽ có chú Hưng trong cuộc đời hai con. Đó là một lời hứa”.
BTC trao quà lưu niệm cho các đơn vị hỗ trợ thực hiện chương trình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.