Trong làn sóng cắt giảm nhân sự và suy thoái kinh tế, chị Phạm Thị Kim Thoa (30 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) và chồng đều bị thất nghiệp. Trước đó, chồng chị Thoa làm nhân viên tư vấn và môi giới bất động sản mất việc, đổ nợ do thị trường suy thoái, còn chị Thoa làm trưởng bộ phận truyền thông tại một công ty ở TP.HCM cũng nghỉ sinh em bé, gần như không có thu nhập cả năm.
Để có tiền mua bỉm sữa cho con, chị Thoa cho biết phải nhờ ông bà nội ngoại và chị ruột hỗ trợ. Nhiều đêm thức trắng, hai vợ chồng vắt tay lên trán suy nghĩ xem làm gì để có tiền trả nợ cho bố mẹ, có tiền nuôi con.
Nhờ đam mê món bánh tráng trộn và có năng khiếu làm món nước sốt rất hấp dẫn, hai vợ chồng bàn nhau tập tành kinh doanh bán hàng online. Áp dụng chuyên môn marketing và nhân viên tư vấn bán hàng trước đó, mẹ bỉm sữa bắt đầu khởi nghiệp với món bánh tráng trộn.
Mỗi ngày, chị Thoa đảm nhận việc chăm sóc khách hàng, chốt đơn, tạo đơn hàng trên ứng dụng, còn chồng sẽ đóng hàng bỏ bịch rồi giao cho đơn vị giao hàng.
Hai vợ chồng thất nghiệp, ở nhà bán bánh tráng kiếm cả trăm triệu mỗi tháng
Sau 4 tháng tập tành kinh doanh, doanh thu mỗi tháng hiện nay theo chị Thoa chia sẻ đã vượt 100 triệu đồng/tháng, khiến bản thân hai vợ chồng rất bất ngờ. Chị Thoa đã thuê thêm 4 nhân viên để cùng hai vợ chồng đóng hàng, chốt đơn tại nhà cho khách.
"Trung bình 1 ngày em bán khoảng 600 bánh, giống như hôm nay, từ sáng tới giờ em chốt 650 bịch. Có những ngày cao điểm, cách đây 4-5 ngày gì đó, cao điểm em bán 850 bịch/ngày", chị Thoa cho hay.
"Em đang nhắm tới đối tượng khách hàng là khách văn phòng, được cái bán cái này bánh vò ăn chơi, buổi chiều cỡ tầm 2-4 giờ chiều là cháy hàng. Giờ đó giờ văn phòng mọi người buồn miệng. Mọi người rủ nhau ăn sẽ vui. Khách mua nhiều nhất của em chắc là 70 bịch mua lẻ, còn sỉ mọi người lấy 200 - 300 bịch/lần là bình thường", mẹ bỉm sữa vui mừng kể.
Bình luận (0)