Hầm chui An Sương thông xe tại nút giao 3 tầng hiếm hoi ở Thành phố
14/03/2018 11:25 GMT+7
Đúng 7 giờ 30, những chiếc ô tô đầu tiên bắt đầu từ đường Trường Chinh di chuyển xuống nhánh hầm chui N1 qua nút giao vòng xoay An Sương (Q.12, H.Hóc Môn, TP.HCM) đi QL.22 sau lễ thông xe.
Tự động phát
Sáng 14.3, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) tổ chức thông xe nhánh hầm chui N1 qua nút giao vòng xoay An Sương, giải quyết kẹt xe và hạn chế tai nạn giao thông diễn ra thường xuyên trên địa bàn những năm vừa qua.
|
Sau lễ thông xe, những dòng ô tô đầu tiên từ đường Trường Chinh khi đến đoạn giáp khu vực vòng xoay đã chạy thẳng xuống nhánh hầm chui N1 hướng về QL.22 đi Tây Ninh. Dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết kẹt xe ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM. Nút giao vòng xoay An Sương trở thành nút giao thông 3 tầng thứ hai ở TP.HCM (sau nút giao thông 3 tầng đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh).
Đồng thời, cạnh nhánh hầm chui N1 có hai làn đường riêng dành cho các phương tiện không đi qua hầm có thể di chuyển theo trục QL.1 về các tỉnh Đông Nam Bộ và đồng bằng Sông Cửu Long.
Theo ông Trịnh Linh Phương, Giám đốc Khu Quản Lý giao thông đô thị số 3, quá trình thi công nhánh N1 hầm chui An Sương, đơn vị thi công cũng gặp nhiều bất lợi do trong quá trình xây dựng, lượng phương tiện qua khu vực lớn nên khó khăn trong việc điều tiết, mặt bằng chật hẹp; năm vừa qua do tác động của bão, thời tiết thất thường nên kế hoạch triển khai dự án cũng bị thay đổi. Đồng thời, khi đào hầm nhánh N1, chủ đầu tư gặp phải mạch nước ngầm lớn, nước liên tục phun lên, làm ảnh hưởng đến thời gian đổ bê tông.
|
“Khi thông xe nhánh hầm N1, khoảng 7 ngày sau, Sở GTVT sẽ thống nhất phân luồng giao thông và động thổ khởi công nhánh hầm N2, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018. Đây là một điểm đen về tai nạn và ùn tắc giao thông, nên việc thi công nhánh N2 cũng ảnh hưởng ít nhiều đến giao thông hướng Tây Bắc vào trung tâm TP”, ông Phương cho biết thêm.
Hầm chui nút giao thông vòng xoay cầu vượt An Sương là một trong những dự án trọng điểm giải quyết ùn tắc giao thông của TP.HCM. Nhánh hầm N1 (Trường Chinh - QL.22) dài 445m. Trong đó, đoạn hầm kín dài 125m, tĩnh không cao 4,75m; hầm hở phía Trường Chinh dài 140m, phía QL.22 dài 120m.
Nhánh hầm N2 (QL.22 - Trường Chinh) dài 385m. Trong đó, đoạn hầm kín dài 125m, tĩnh không cao 4,75m; hầm hở phía QL.22 dài 120m và phía Trường Chinh dài 140m. Tại khu vực hầm chui An Sương cũng được thiết kế một hố gom nước đáp ứng trận mưa khoảng 100mm. Khi mưa lớn đổ xuống, nước mưa sẽ theo hệ thống nước trong hầm chảy về hố và có hệ thống máy bơm, bơm nước ra hệ thống cống nước hiện hữu, tiêu nướcTổng mức đầu tư của dự án 514 tỉ đồng.
|
|
|
|
|
|
Bình luận (0)