Hàn Quốc cân nhắc phóng tên lửa để ‘trả lời’ Triều Tiên

13/02/2017 13:45 GMT+7

Giới chức quân đội Hàn Quốc ngày 13.2 cho biết nước này đang cân nhắc thử nghiệm một tên lửa đạn đạo nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa tầm trung của CHDCND Triều Tiên.

“Nhằm phản ứng với vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 12.2, chúng tôi đang rà soát những biện pháp để loại bỏ những lo ngại về an ninh cũng như bày tỏ quyết tâm để trả đũa mọi hành động gây hấn của miền Bắc”, một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói với Yonhap.

Quan chức trên cho biết quân đội Hàn Quốc đang xem xét phóng thử tên lửa Hyunmoo-2A có tầm bắn hơn 300 km hoặc tên lửa Hyunmoo-2B có tầm bắn hơn 500 km.

Hàn Quốc cũng đang cân nhắc công bố hình ảnh hoặc phim video về vụ phóng tên lửa.

“Có ý kiến trong quân đội cho rằng sẽ hiệu quả hơn nếu chúng tôi công bố cảnh thử tên lửa đạn đạo mới với tầm bắn 800 km đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng”, quan chức giấu tên nhấn mạnh.

Các tên lửa Hyunmoo là khí tài chủ chốt trong kế hoạch Trừng phạt và Trả đũa Hàng loạt của Hàn Quốc (KMPR). Kế hoạch này nhắm vào ban lãnh đạo Triều Tiên với mục đích vô hiệu hóa những nhân vật và cơ sở hạ tầng then chốt, nếu có những dấu hiệu rõ ràng về khả năng Bình Nhưỡng sắp sử dụng vũ khí hạt nhân, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Trong những năm gần đây, quân đội Hàn Quốc đã thử nghiệm những tên lửa mới phát triển sau những hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng. Riêng năm 2016, chính quyền Bình Nhưỡng đã tiến hành 2 vụ thử hạt nhân và một loạt vụ phóng tên lửa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.