Hàn Quốc khoe năng lực chiến đấu cơ F-35 ... trong phim

15/12/2019 11:23 GMT+7

Không quân Hàn Quốc (ROKAF) vừa công bố đoạn băng dài 4 phút 38 thể hiện các năng lực tác chiến hiện đại của lực lượng này, bao gồm năng lực vừa được nâng cấp nhờ tiêm kích tàng hình F-35A được Mỹ chuyển giao.

Trong lúc “khoe” các năng lực tàng hình của F-35A, đoạn băng cung cấp những hình ảnh cho thấy viễn cảnh dòng máy bay này tấn công các mục tiêu của CHDCND Triều Tiên.
Các mục tiêu này bao gồm tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14 trên bệ phóng di động của miền Bắc, và có vẻ như là hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S1 do Nga sản xuất và hệ thống tên lửa đất đối không 2K12 Kub.
Seoul đã tiếp nhận chiếc F-35A đầu tiên từ Mỹ vào tháng 3, với dự kiến sẽ có khoảng 13 chiếc được chuyển giao trước cuối năm. Hàn Quốc cũng đặt hàng tiếp một lô gồm 47 chiếc F-35A.

Không quân Hàn Quốc tiếp nhận F-35A

ROKAF

Vào ngày 13.12, truyền thông trong nước đưa tin ROKAF vào ngày 17.12 sẽ tuyên bố chính thức đưa F-35A vào hoạt động.
Triều Tiên đã lên tiếng quan ngại khi miền Nam được giao dòng tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5, gọi đây là khí tài sẽ được xuất kích đầu tiên một khi nổ ra chiến tranh.
Trước tình hình trên, chính quyền Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ phát triển và đưa vào sử dụng dòng vũ khí đặc biệt có thể phá hủy hoàn toàn năng lực của F-35A của Hàn Quốc.

우리는 대한민국 공군이다! [대한민국 공군 홍보영상 본편] republic of korea air force movie full version

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.