Hàng chục ngàn việc làm chờ người lao động

16/03/2016 05:06 GMT+7

Nhiều trung tâm giới thiệu việc làm đã kết nối với các công ty, doanh nghiệp tìm nguồn việc làm giới thiệu cho người lao động.

Nhiều trung tâm giới thiệu việc làm đã kết nối với các công ty, doanh nghiệp tìm nguồn việc làm giới thiệu cho người lao động.

Bạn trẻ tìm việc tại sàn giao dịch việc làm ở TP.HCM - Ảnh: Lê ThanhBạn trẻ tìm việc tại sàn giao dịch việc làm ở TP.HCM - Ảnh: Lê Thanh
Hiện tại ở các trung tâm này có hàng chục ngàn việc làm để người lao động chọn lựa.
Nộp đơn là đi làm
Theo ông Nguyễn Hữu Phước, đại diện Trung tâm dịch vụ việc làm và hỗ trợ doanh nghiệp (Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM), hiện đơn vị này có khoảng 3.000 đầu việc do các doanh nghiệp trong các khu chế xuất nhờ tuyển giúp. “Các ngành nghề chủ yếu liên quan đến lao động chân tay như: may mặc, giày da, lắp ráp linh kiện điện tử... Vì vậy, chủ doanh nghiệp không đòi hỏi người lao động phải có trình độ hay thợ lành nghề quá cao. Khi tuyển vào, người lao động sẽ được đào tạo, tập huấn trước khi được giao việc. Và các doanh nghiệp trong khu chế xuất đang “khát” lao động dạng này, nên khi nộp đơn là đồng nghĩa với việc đi làm ngay”, ông Phước nói.
Ông Trần Xuân Hải, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm (Sở LĐ-TB-XH TP.HCM), thông tin hiện có khoảng 100 doanh nghiệp tham gia, với nhu cầu tuyển dụng hơn 3.000 việc làm. Các công việc được tuyển dụng nhiều là quản trị kinh doanh, tài chính bán hàng, nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng, cơ khí, điện, điện tử, quản lý, lễ tân, thu thập dữ liệu, giao dịch, lao động phổ thông... Người lao động có thể xem thêm thông tin chi tiết về sàn giao dịch việc làm tại địa chỉ: www.vieclamhcm.net
Ông Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM, cho hay từ nay đến ngày 30.4, đơn vị này sẽ giới thiệu khoảng 2.000 việc làm bán thời gian cho sinh viên. Không những thế, chương trình còn liên hệ với các công ty, doanh nghiệp giới thiệu hàng trăm chỗ thực tập phù hợp cho sinh viên năm cuối.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Trưởng phòng Giới thiệu việc làm Q.Tân Bình, trung tâm hiện có 7.500 đầu việc. “Các ngành nghề chủ yếu liên quan đến lắp ráp các linh kiện điện tử, may mặc, bốc xếp, bảo vệ, đóng gói hàng hóa… Tất cả các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển người lao động đều nằm trong Khu công nghiệp Tân Bình, vì vậy nếu người lao động sinh sống tại các quận 12, Tân Bình, Tân Phú, H.Hóc Môn sẽ thuận lợi cho việc đi lại”, bà Tâm cho hay.
Tại Trung tâm giới thiệu việc làm Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM (8 Ngô Thời Nhiệm, P.7, Q.3) cũng đang có hơn 1.000 đầu việc, chủ yếu dành cho nữ như: thu ngân, nhân viên văn phòng, bán hàng, tạp vụ, phụ bếp, giúp việc nhà, may mặc, làm bánh, nữ công gia chánh…
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Sang, Phó giám đốc Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên Thành đoàn TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi đã kết nối với hơn 100 công ty, doanh nghiệp có tổng nhu cầu tuyển dụng hơn 5.000 lao động ở nhiều ngành nghề khác nhau. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các ngành nghề như: nhân viên kinh doanh, tài xế, kế toán, kỹ sư, công nhân kỹ thuật, công nhân may, phục vụ bàn, bán hàng, giúp việc nhà, giữ em bé, bảo vệ, lao động phổ thông… với mức lương dao động từ 4 - 20 triệu đồng/tháng (tùy vị trí). Chương trình đang diễn ra tại các văn phòng giới thiệu việc làm ở 4 bến xe: Miền Tây, Miền Đông, An Sương, Ngã tư Ga”.
Xuống xe là có… việc
Chúng tôi đến Văn phòng giới thiệu việc làm Khu chế xuất Tân Thuận (TP.HCM), có khá đông bạn trẻ đến đây tìm việc, có người từ các tỉnh về TP.HCM do bạn bè giới thiệu, cũng có người tình cờ đến đây tìm việc nhưng lại đạt kết quả ngoài mong đợi…
Nét mặt rất vui và có vẻ mãn nguyện với công việc vừa tìm được, Phạm Văn Đức (quê Thanh Hóa) hồ hởi: “Mình mới ở quê vô được 3 ngày. Khi vào chỉ mang theo số tiền đủ tiêu xài trong vòng 1 tháng, vừa vào đến nơi là mình lên kế hoạch tìm việc ngay. Cũng may, qua giới thiệu của mấy anh công nhân ở chung phòng trọ, mình đến khu chế xuất này tìm việc và được một công ty làm đồ gỗ nhận vào với mức lương 5 triệu đồng/tháng, kèm thêm một số chế độ”.
Vừa bước xuống Bến xe Miền Tây (Q.6), Lê Quang Bình (quê Cần Thơ) đã được thanh niên tình nguyện của văn phòng giới thiệu việc làm miễn phí nơi đây tiếp cận tư vấn. Ngay lập tức, Bình được kết nối trực tiếp với đơn vị tuyển dụng. “Mình hoàn toàn bất ngờ và cảm thấy hạnh phúc vì tìm được công việc cơ khí, với mức lương bước đầu 6 triệu đồng/tháng”, Bình bật mí.
Tới văn phòng Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên TP.HCM (4A Phạm Ngọc Thạch, Q.1) những ngày này có khá đông bạn trẻ đến xem thông tin tìm việc làm. Phạm Thị Tuyết Hồng, sinh viên năm cuối Trường ĐH Mở TP.HCM, tâm sự: “Mình sắp tốt nghiệp nên muốn tìm một công việc bán thời gian để trang trải cuộc sống và bổ sung kinh nghiệm cho nghề nghiệp để khi ra trường sẽ vững vàng hơn. Và mình đã “chấm” được một vài công việc khá thú vị”.
Để người lao động từ các tỉnh về thành phố tìm được việc làm nhanh chóng, tránh rắc rối, đi lại mất thời gian, cũng như gặp phải “cò” xin việc làm, ông Sang khuyên: “Người lao động cần chuẩn bị sẵn hồ sơ mang theo gồm: đơn xin việc, 2 sơ yếu lý lịch, 2 bản sao hộ khẩu, CMND, các bản sao văn bằng, chứng chỉ nghề có liên quan. Sau đó, liên hệ trực tiếp nhân viên văn phòng tiếp sức người lao động tại các bến xe trên hoặc tại trụ sở trung tâm ở 2 địa chỉ: 4A Phạm Ngọc Thạch, Q.1 (ĐT: 08.38292066) hoặc 1A Nguyễn Văn Lượng, P.6, Q.Gò Vấp (ĐT: 08.39849422) để được tư vấn và giới thiệu việc làm miễn phí”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.