Hãng Ford bồi thường cho hơn 300 khách hàng

Minh Quang
Minh Quang
22/09/2018 06:00 GMT+7

Hôm 21.9, tòa dân sự Thái Lan ra phán quyết buộc hãng Ford phải bồi thường hơn 23 triệu baht, tương đương 16 tỉ đồng, cho 308 khách hàng sử dụng xe do tập đoàn Mỹ sản xuất.

Số tiền bồi thường thiệt hại khách hàng phải gánh chịu khi sử dụng sản phẩm không đảm bảo chất lượng sau khi hộp số bán tự động của Ford bị phát hiện sản xuất không đúng qui cách.
Ford Sales and Services Thailand chịu trách nhiệm sản xuất và cung cấp dòng xe Fiesta, Focus và Eco Sport ở Thái Lan. Công ty con này mỗi năm đưa hơn 90.000 chiếc ra thị trường. Tuy nhiên, nhiều người đã khiếu nại vì hộp số nhanh chóng bị hỏng, gây khó khăn trong điều khiển dù xe vẫn trong tình trạng tốt.
Đến giữa năm 2017, có đến 421 khách hàng cùng đứng tên kiện 4 công ty con của Ford. Tuy nhiên, sau thương lượng, hơn 100 người rút đơn và số công ty bị kiện cũng giảm xuống, chỉ còn Ford Sales and Services Thailand.
Ngày 21.9, hàng trăm khách hàng là đương đơn đến tòa ở Bangkok để nghe phán quyết buộc công ty con của Ford ở Thái Lan phải bồi thường cho mỗi người từ 20.000-200.000 baht (14 đến 140 triệu đồng) tùy theo mức độ thiệt hại, tổng cộng 23 triệu baht. Mức bồi thường mà các đương đơn yêu cầu là 24 triệu baht.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.