Trao đổi với báo chí liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, ngày 3.2, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết hiện hãng này đã nâng cấp độ phòng chống dịch, đảm bảo các chuyến bay được kiểm soát chặt chẽ.
“Ví dụ các đường bay đến Hải Phòng, Vietnam Airlines đã nâng cấp phòng chống dịch từ cấp 1 lên cấp 3 (trên tổng số 4 cấp), phun khử khuẩn tất cả các chuyến bay từ lúc xuất phát đến hạ cánh, điều chỉnh lại các trang bị trên máy bay, giảm sự tiếp xúc của hành khách với nhân viên hàng không để giảm khả năng lây nhiễm chéo. Đồng thời, giãn cách ghế ngồi cho hành khách”, ông Hà cho biết.
Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho hành khách, việc siết lại phòng chống dịch cho nhân viên hàng không cũng được tăng cường.
Theo ông Hà, tháng 12.2020 đã có một tình huống lây nhiễm trong cộng đồng do một nam tiếp viên của Vietnam Airlines. “Đây là một phần lỗi của Vietnam Airlines, chúng tôi cũng đã nhận lỗi. Sau vụ việc này, Vietnam Airlines đã tổ chức lại toàn bộ công tác cách ly với tổ bay, tiếp viên. Tổ chức lại các khu cách ly phía Bắc và phía Nam của hãng, đặc biệt là tăng cường giám sát các khâu cách ly với tổ bay, tiếp viên”, ông Hà cho hay.
Cũng theo lãnh đạo Vietnam Airlines, theo thông báo mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, tổ bay, tiếp viên sau khi thực hiện các chuyến bay từ nước ngoài về sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày.
|
Ngoài ra, tai nghe trên các chuyến bay cũng được khử khuẩn sau khi hạ cánh bằng công nghệ tia cực tím…
Riêng với nhân viên phục vụ các chuyến bay từ Cát Bi, ngoài các trang bị như các chuyến bay khác, hãng tăng cường trang bị thêm đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế 3 lớp, găng tay y tế 2 lớp, dung dịch rửa tay khô hoặc giấy ướt có cồn và bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân.
Tương tự Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác của Vietnam Airlines Group bao gồm Pacific Airlines và VASCO cũng triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch theo quy định và hướng dẫn của các cơ quan chức năng.
Bình luận (0)