Hàng loạt xe dẫn đoàn Nick Vujicic bị CSGT tạm giữ

25/05/2013 11:40 GMT+7

(TNO) Tối 24.5, CSGT Công an TP.HCM đã tạm giữ 4 xe mô tô và 1 ô tô dẫn đoàn Nick Vujicic do vi phạm nhiều quy định về an toàn giao thông.

>> Nick Vujicic mong "Nick Vujicic" VN sẽ trở thành diễn giả
>> Nick Vujicic: "Hy vọng chỉ tắt khi bạn đầu hàng”
>> Nick Vujicic "giúp" cổ phiếu Hoa Sen tăng vùn vụt
>> Gặp “Nick Vujicic” của Việt Nam
>> Sau một ngày Nick Vujicic đến...
>> “Nick Vujicic” Việt Nam giao lưu cùng người hùng Nick Vujicic
>> Nick Vujicic trò chuyện với các doanh nhân Việt
>> Giao lưu với Nick Vujicic: Cuộc hội ngộ của những người truyền cảm hứng sống
>> Nick Vujicic chào Việt Nam
>> Nick Vujicic: "Ai có sự tự ti mới là người khuyết tật
>> Nick Vujicic: “Tôi sẽ không nổi tiếng nếu được sinh ra đầy đủ chân tay”

Tạm giữ 4 xe mô tô, 1 ô tô
Một trong những xe mô tô bị xử lý - Ảnh: Đàm Huy

Sáng nay 25.5, Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT - Công an TP.HCM xác nhận với Thanh Niên Online tối qua lực lượng này đã tạm giữ 4 xe mô tô và 1 xe ô tô trong đoàn xe dẫn đường hộ tống Nick Vujicic vì vi phạm nhiều quy định về an toàn giao thông.

Ông Trà cho biết các phương tiện bị tạm giữ này đã vi phạm các khoản: không chấp hành tín hiệu đèn điều khiển giao thông; không xuất trình được giấy phép lái xe hợp lệ; sử dụng biển số xe không đúng quy định (nghi bản số giả)...

Hướng xử lý trước mắt của Công an TP.HCM là sẽ căn cứ vào nghị định 71/CP và 34/CP để xử phạt các xe vi phạm này.

Tạm giữ 4 xe mô tô, 1 ô tô 2
Xe mô tô không gắn biển số - Ảnh: Đàm Huy

Tối qua, Nick Vujicic đã đáp chuyến bay từ Hà Nội trở lại TP.HCM.

Khoảng 22 giờ 30 tối cùng ngày, khi đoàn vừa rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, đến giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Nguyễn Trọng Tuyển (Q.Phú Nhuận), thì bị lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây ra hiệu dừng xe.

Trong đoàn xe dẫn đường, CSGT đã lập biên bản đối với xe mô tô mang BKS 53A9-0107 vì lưu thông lấn tuyến. Người điều khiển xe đã không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy tờ xe. Ngoài ra, theo lực lượng chức năng phương tiện này còn sử dụng biển số xe không đúng quy định (nghi bản số giả)...

Khi đoàn của Nick Vujicic di chuyển tới Q.1 thì có thêm 3 phương tiện khác của đoàn bị dừng xe vì vi phạm giao thông.

 
Thượng tá Trần Thanh Trà cho biết theo luật Giao thông chỉ có những đoàn nguyên thủ quốc gia, chính khách ngoại giao với cấp hàm từ Bộ trưởng trở lên mới có tiêu chuẩn được CSGT hay lực lượng quân sự mở còi hụ, chặn xe để dẫn đoàn. Do vậy, CSGT TP.HCM sẽ tiếp tục xác minh những hình ảnh, âm thanh đã được đưa lên các diễn đàn mạng để có căn cứ xử lý tiếp theo với đội bảo vệ, vệ sĩ tự ý mở đường này...

Tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3, trước cổng Trường THPT Marie Curie), lực lượng CSGT thuộc Đội tuần tra - dẫn đoàn đã tiến hành lập biên bản đối với người điều khiển xe mô tô mang BKS 53A8-0012 vì lỗi vượt đèn đỏ, không xuất trình được các giấy tờ cần thiết khi lưu thông, biển số xe gắn không đúng quy định.

Cũng tương tự như vậy, một xe ô tô con của đoàn mang BKS 51A1-104.22 cũng bị CSGT tạm giữ tại đoạn gần giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) vì lỗi vượt đèn đỏ.

Cùng lúc, một mô tô khác mang BKS 52A7-0016 cũng bị Đội tuần tra - dẫn đoàn tạm giữ vì vi phạm giao thông.

Như vậy, trong vòng chưa đầy 2 giờ đồng hồ, các Đội trực thuộc Phòng CSGT - Công an TP.HCM đã tiến hành lập biên bản vi phạm đối với ít nhất 3 xe mô tô và 1 xe ô tô của đoàn hộ tống Nick Vujicic.

Một số xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xe đều bị tạm giữ để xác minh.

Toàn bộ những xe mô tô bị xử lý trong tối 24.5 đều là xe mô tô "dân chơi".

Tạm giữ 4 xe mô tô, 1 ô tô 3
Xe ô tô bị tạm giữ - Ảnh: Đàm Huy

Trước đó, chiều 22.5, đoàn vệ sĩ của Công ty dịch vụ bảo vệ Titan (có trụ sở trên đường Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11, TP.HCM) thực hiện dịch vụ bảo vệ cho đoàn của Nick Vujicic, trong khi đón đoàn từ sân bay về khách sạn ở trung tâm Q.1, di chuyển trên đường đã liên tục hú còi, giơ gậy mở đường, chặn xe để cho các phương tiện của đoàn Nick Vujicic đi qua.

Trong buổi sáng 23.5, một đoạn clip dài hơn 1 phút mô tả những hành vi này của các nhân viên bảo vệ nói trên đã được đưa lên các diễn đàn mạng.

Ngày 24.5, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an, đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM và Công an TP.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, xác minh sự việc một nhóm vệ sĩ dẹp đường, hộ tống đoàn sai quy định này.

Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu: “Nếu có sai phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo lãnh đạo Bộ và thông tin cho báo chí”.

Độc Lập - Thành Trung - Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.