Hàng trăm đơn vị kinh doanh rượu thủ công không phép

08/05/2017 07:46 GMT+7

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu UBND các huyện, TP tăng cường theo dõi, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh (SXKD) rượu tuân thủ các yêu cầu, điều kiện SXKD rượu và tiến hành đăng ký để được cấp phép theo quy định.

Ngày 7.5, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã yêu cầu UBND các huyện, thành phố tăng cường theo dõi, quản lý, hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh (SXKD) rượu tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu, điều kiện SXKD rượu và tiến hành đăng ký để được cấp phép theo quy định.
Theo Sở Công thương Lâm Đồng, không tính các đơn vị đã được cấp phép SXKD rượu công nghiệp, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 650 cơ sở, đơn vị sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, nhưng chỉ có khoảng 4% trong số này lập hồ sơ đăng ký để được cấp giấy phép sản xuất.
Phần lớn các cơ sở, đơn vị, hộ gia đình sản xuất rượu thủ công với quy mô nhỏ lẻ, chủ yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của gia đình, người dân địa phương và sử dụng sản phẩm liên quan để chăn nuôi nên không khai báo, đăng ký với cơ quan chức năng.
Số lượng rượu được sản xuất thủ công này chưa được kiểm định chất lượng; nhiều hộ gia đình chưa có giấy phép kinh doanh mặt hàng rượu nhưng vẫn bày bán công khai, nhất là tại các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.