Hàng trăm ký thịt 'không biết thịt gì' bỏ mối các quán bò né ở Sài Gòn

17/06/2016 15:33 GMT+7

Hơn 700 kg thịt không rõ nguồn gốc qua tẩm ướp gia vị đựng trong các bịch ni lông ướp đá chuẩn bị bán cho các quán bò né tại Sài Gòn vừa bị cơ quan chức năng tạm giữ.

Ngày 17.6, Chi cục Thú y TP.HCM cho biết đang chờ kết quả xét nghiệm các mẫu thịt để có căn cứ xử lý một cơ sở sơ chế thịt không rõ nguồn gốc tại P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM rồi đem đi bỏ mối tại các quán bán bò né.
Cán bộ thú lấy mẫu thịt để xét nghiệm
Theo đó, chiều 16.6, Chi cục thú y TP.HCM phối hợp với Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường ( PC49) - Công an TP.HCM và các ban ngành thuộc Q.Tân Bình ập vào ngôi nhà nằm trong hẻm 356 đường Phạm Văn Bạch (P.15, Q.Tân Bình) phát hiện tại đây chứa rất nhiều thùng xốp bên trong có thịt động vật đã qua sơ chế.
Đoàn kiểm tra phát hiện có 17 thùng xốp (727 kg) thịt động vật đã qua tẩm ướp gia vị đựng trong bịch ni lông. Ông Nguyễn Đa Vít (chủ cơ sở) cho biết số thịt trên đều không rõ nguồn gốc, không giấy chứng nhận kiểm dịch.
Theo một cán bộ P.15 Q.Tân Bình, cách đây 2 tháng ông Vít từng bị đoàn liên ngành Q.Tân Bình kiểm tra và xử phạt ở một địa chỉ gần hẻm 356 đường Phạm Văn Bạch cùng với hành vi kinh doanh thịt động vật không rõ nguồn gốc. Sau khi xử phạt ông Vít dời địa điểm về hẻm 356 tiếp tục hoạt động.
Thịt được ướp đã trong các thùng xốp
Ông Huỳnh Tấn Phát – Phó chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM nhìn nhận: “ Đây là cơ sở mà cán bộ thú y, PC49 đã theo dõi và nhận định nơi đây nhập các loại thịt động vật không rõ nguồn gốc về sơ chế, tẩm ướp gia vị và đóng gói bao bì bán cho các quán bò né, bánh mì trên địa bàn TP dưới mác là thịt bò. Hiện Chi cục thú y đang lấy mẫu xét nghiệm xác định chính xác đó là thịt gì, có nhiễm vi sinh hay không để có cơ sở xử lý tiếp”.
Thịt đưa lên xe tải chuẩn bị đi bỏ mối
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.