Tự động phát
Với diện tích lớn, một trạm xăng dầu trên quốc lộ 1 đối diện Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức thường có khoảng 10 xe khách đậu ngổn ngang. Một số xe nằm đỗ chờ giờ chạy, một số khác chờ nhân viên tranh thủ sắp xếp hàng hóa và đón khách....
Đa phần các nhà xe ở đây đều mang biển hiệu chạy tuyến miền Trung như Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận…
Ngày 27.10, càng về chiều tối, càng có nhiều xe về các tỉnh Miền Trung tới đón khách. Bất chấp trời mưa, nhiều hành khách vẫn đứng chờ, có người trú tạm dưới mái hiên.
“Vô bến (BXMĐ) chờ thì đỡ mưa gió hơn nhưng xa quá. Lên xe ở đây gần và tiện hơn”, anh Tuấn, một hành khách đang đợi xe cho biết.
Nhiều hành khách chấp nhận đội mưa ở "bến cóc" chờ lên xe về quê |
nguyễn anh |
Còn trạm xăng dầu thì trở thành điểm tập kết hàng hoá, chờ trung chuyển. Có nhiều thời điểm, trạm xăng náo nhiệt vì hành khách đón xe hay tới để nhận, gửi hàng hóa.
Trước đó, theo số liệu từ Ban quản lý BXMĐ mới, sau khi tiến hành di dời giai đoạn 2 đã có gần 300 chuyến xe “mất tích”. Những xe không còn hoạt động trong bến chủ yếu chạy các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Định.
Trong khi tại Bến xe Miền Đông được lắp đặt nhiều tiện nghi phục vụ hành khách thì nhiều người vẫn chấp không tới, xe cũng không vào bến khiến siêu bến xe lớn nhất nước rơi vào tình trạng ảm đạm, ế ẩm.
Làm một khảo sát bỏ túi với những khách hàng đón xe ở ở các “bến cóc”, lí do khiến họ không tới BXMĐ mới đa phần giống nhau: xa và không có phương tiện thuận lợi.
Hành khách đợi đón xe ở bến cóc |
nguyên anh |
Nhiều xe khách tập trung tại các "bến cóc" ở trạm xăng dầu |
Nguyễn anh |
Chi tiết mời quý vị theo dõi trong video.
Bình luận (0)