Hành tây và tỏi giúp giảm tác hại của chế độ ăn nhiều chất béo

Ngọc Lam
Ngọc Lam
07/09/2018 09:05 GMT+7

Hàng ngàn năm qua, các nền văn hóa trên thế giới đã công nhận và tận dụng những lợi ích chữa bệnh tuyệt vời của tỏi và hành tây.

Vào khoảng năm 1.500 trước Công nguyên, người Ai Cập đã dùng tỏi để điều trị vô số bệnh, từ sự tăng trưởng bất thường và nhiễm trùng ký sinh, đến cải thiện tinh thần hoặc thể chất, theo Naturalnews.
Người Assyria đã sử dụng nó như một loại kháng sinh, còn người Hy Lạp đã ăn nó trước khi thi đấu trong Thế vận hội để tăng sức mạnh. Ngay cả Hippocrates, người sáng lập nổi tiếng của nền y học hiện đại, cũng khuyên dùng tỏi cho nhiều loại bệnh khác nhau.
Hành tây cũng có lịch sử dược liệu dài và lừng lẫy tương tự tỏi.
Một nghiên cứu mới được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu ở Nam Kinh (Trung Quốc) đã phát hiện ra các loại dầu trong tỏi và hành tây có đặc tính chống béo phì có thể chống lại tác động của chế độ ăn nhiều chất béo ở chuột.
Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên xác nhận rằng hành tây có thể chống lại tác động của chế độ ăn nhiều chất béo. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMC Complementary and Alternative Medicine cũng phát hiện ra rằng hành tây chống lại các tác dụng phụ của chế độ ăn uống này.
Do đó, có rất nhiều lý do để thêm hành tây và tỏi vào bữa ăn của gia đình. Chúng không chỉ bổ sung hương vị thơm ngon cho thức ăn mà còn giúp tất cả mọi người trong gia đình duy trì cân nặng khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến trọng lượng như bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.