Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Hành trang khởi nghiệp: Sẵn sàng đối mặt và đương đầu

Khi khởi nghiệp, phải hiểu rõ những thứ mà bản thân phải đối mặt và sẵn sàng để đương đầu. Hiện nay nhiều bạn trẻ đang vung tiền vì mơ mộng một thành công dễ dàng trước trào lưu khởi nghiệp đang “nở rộ” khắp nơi và nhìn thấy những tấm gương thành công được phản ánh trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Đấy là một chuyện nhưng mọi người không biết một khi đã dấn thân thì phải biết có rất nhiều khó khăn vất vả và phải biết chấp nhận, chứ không phải một ngày đẹp trời tự nghĩ ra ý tưởng điên rồ rồi đòi thành triệu phú.
Có nhiều người chia sẻ là có ý tưởng rất hay. Nhưng ở thung lũng Silicon (Mỹ) thì ý tưởng là thứ rẻ mạt nhất. Ý tưởng mà không biến được thành sản phẩm hay dịch vụ thì không có giá trị gì cả. Cần lưu ý, phải khảo sát thị trường, tìm hiểu sản phẩm mình sắp tạo ra, thực hiện để khởi nghiệp ấy là để giải quyết, đáp ứng nhu cầu của nhiều người, của cả cộng đồng, hay chỉ là đáp ứng nhu cầu của chỉ bản thân? Nếu chỉ có mỗi bản thân cần sản phẩm ấy thì… đừng khởi nghiệp.

tin liên quan

Tiến sĩ, giám đốc cũng đi học… khởi nghiệp
Những ngày cuối năm, công việc tại các trường, công ty cũng tất bật, thế nhưng những tiến sĩ, trưởng khoa, những vị giám đốc vẫn dành thời gian để đi học khởi nghiệp.
Khi có ý tưởng phải tập trung làm việc thông minh và chăm chỉ để nhanh chóng đưa được sản phẩm tới tay người dùng, nhận phản hồi và hoàn thiện cứ thế cho tới khi đưa ra được những gì người dùng muốn. Đó là cách nhanh nhất để biết rằng có ai cần sản phẩm của mình hay không và mình có cơ hội hay không.
Chứ nhiều bạn tự nghĩ ra một ý tưởng và ngay lập tức dành rất nhiều thời gian xây dựng và trau chuốt nó mà không hề tìm cách thử nó với người dùng. Cuối cùng sẽ làm ra một sản phẩm cho chính họ và chỉ có họ cần nó, điều này đảm bảo là họ sẽ thất bại. Đa số công ty khởi nghiệp thất bại hoặc “chết yểu” vì đưa ra dịch vụ mà không ai cần cả.

tin liên quan

Các xu hướng khởi nghiệp công nghệ năm 2017
Theo kết quả khảo sát của tạp chí CIO uy tín tại Massachusetts, trí thông minh nhân tạo (AI) và học máy (machine learning) đang dẫn dắt nền kinh tế công nghệ trong năm mới.
Và nếu muốn khởi nghiệp phải có những kế hoạch rõ ràng, cụ thể. Chứ chỉ có ý tưởng chung chung mà không có những kế hoạch chi tiết thì dễ rước thất bại, không những bản thân “toi” mà có thể còn lôi kéo những người làm chung “toi” theo.
Top