Hành trình theo bước chân những người anh hùng: Nhắc người trẻ 'uống nước nhớ nguồn'

21/07/2017 08:00 GMT+7

Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ của thanh niên cả nước thông qua “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” do Hội LHTN VN tổ chức.

Khơi dậy tình cảm yêu nước trong mỗi người trẻ
Trong hai ngày 19 và 20.7, đoàn công tác T.Ư Đoàn do Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, thương bệnh binh và người có công với cách mạng, thanh niên tình nguyện đang hoạt động tại các tỉnh Sơn La và Hòa Bình.
Tại H.Mộc Châu, tỉnh Sơn La, đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm tại di tích lịch sử Trung đoàn 52 Tây Tiến; tặng 5 suất quà cho các gia đình thương binh, bệnh binh, đội thanh niên tình nguyện xã Lóong Sập và xã Chiềng Sơn đang triển khai tu sửa các nghĩa trang... Dịp này, T.Ư Đoàn tặng 300 lá cờ Tổ quốc, 200 suất thuốc y tế cho người dân vùng biên giới tại H.Mộc Châu.
Còn tại tỉnh Hòa Bình, đoàn công tác tặng 5 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 3 triệu đồng) cho cựu TNXP; thăm và tặng 5 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) cho Mẹ VN anh hùng Bùi Thị Báo (91 tuổi) và thương binh tại xã Cuối Hạ (H.Kim Bôi) từng tham gia chiến đấu trong kháng chiến chống Mỹ và bảo vệ biên giới phía bắc. Đoàn công tác cũng đến thăm và tặng quà cho Đội sinh viên tình nguyện Trường ĐH Hà Nội đang tham gia tình nguyện hè.
Chia sẻ với thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định tuổi trẻ VN luôn ghi nhớ công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, hy sinh trong các cuộc chiến tranh giành lại độc lập, tự do và hòa bình cho dân tộc. Tháng 7 hằng năm, T.Ư Đoàn chọn là tháng tri ân, để các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ.
Anh Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh, qua mỗi chuyến thăm hỏi gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh và những hoạt động hướng về các khu di tích lịch sử, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ còn là dịp khơi dậy tình cảm yêu nước trong mỗi người trẻ, nhắc nhở về trách nhiệm tình nguyện, xung kích trong rèn luyện, học tập, lao động sản xuất để đóng góp công sức, trí tuệ tham gia dựng xây quê hương, đất nước.

tin liên quan

Theo bước chân những người anh hùng
Sáng 21.5, hành trình 'Theo bước chân những người anh hùng' chính thức khởi động tại Tượng đài dũng sĩ Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam. Đây là chuỗi hoạt động nhắc nhớ giới trẻ về đạo lý uống nước nhớ nguồn.
Nhiều việc làm thiết thực
Nhiều tổ chức Đoàn, Hội ở các tỉnh, thành đã có những hoạt động, việc làm thiết thực, ý nghĩa về “Hành trình theo bước chân những người anh hùng”.
Chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Đồng Nai, cho biết: “Hội LHTN tỉnh sẽ tổ chức lễ ra quân Hành trình theo bước chân những người anh hùng vào sáng 23.7 tại khu căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa, xã Bình Sơn, H.Long Thành”. Ngay sau lễ ra quân, tại 11 huyện, thị, thành phố sẽ diễn ra các hoạt động với nhiều nội dung chăm lo cho các mẹ VN anh hùng, gia đình chính sách, tổ chức ngày hội với các hoạt động vui chơi cho thanh thiếu nhi...; khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 2.000 người dân, tặng 20 xe đạp, 20 suất học bổng, 1.000 cuốn tập cho học sinh các gia đình có công cách mạng...
“Các hoạt động trong hành trình với mục đích tuyên truyền, nhắc nhở người trẻ sống sao cho xứng với người đã khuất, thể hiện đạo lý tốt đẹp của dân tộc VN là uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, chị Thanh Hiền chia sẻ.
Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương, cho biết: “Sáng 23.7, Hội LHTN tỉnh Bình Dương sẽ khánh thành công trình Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác; thực hiện mô hình Một ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm với mẹ VN anh hùng, gia đình chính sách”.
Cũng theo chị Trang, từ 18 - 20 giờ ngày 25 - 26.7, tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương và các bia, đài tưởng niệm trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt diễn ra lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.